TNN online WDT เผยมีหลักฐานเด็ดมัด ส.ต.ท.แฉแชททำทีห่วงใยตามหา "เตี้ยมช."

TNN ONLINE

ภูมิภาค

WDT เผยมีหลักฐานเด็ดมัด ส.ต.ท.แฉแชททำทีห่วงใยตามหา "เตี้ยมช."

WDT เผยมีหลักฐานเด็ดมัด ส.ต.ท.แฉแชททำทีห่วงใยตามหา เตี้ยมช.

มูลนิธิวอชด็อกฯ เผยมีหลักฐานเด็ดมัด สตท.ผู้ต้องสงสัย และผู้บงการ เชื่อเอาผิดข้อหาทารุณกรรมสัตว์ได้ เร่งประสาน ปอท.ดึงข้อมูลจากเฟซบุ๊กผู้ต้องสงสัย เชื่อชี้เจตนาประสงค์ร้ายกับ "เตี้ย มช."

วันนี้ (19 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.ช้างเผือก ให้ดำเนินคดีกับสิบตำรวจโท ผู้ต้องสงสัยที่ขี่รถจักรยานยนต์พาเจ้าเตี้ย สุนัข เพศผู้อายุ 8 ปี ออกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 3 พฤษภาคม  กระทั่งพบซากศพเจ้าเตี้ยถูกทิ้งไว้ที่ทิ้งริมถนนพระนาง หลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตำบลช่างเคี่ยน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  เมื่อช่วงค่ำวันที่  7 พฤษภาคม 

โดยเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยรับว่า ขี่รถจักรยานยนต์นำเจ้าเตี้ยออกจาก มช.จริงเพื่อพามาเที่ยวแต่เกิดอุบัติเหตุเจ้าเตี้ยกระโดดลงจากรถจนถูกล้อหลังทับตาย จึงนำศพไปทิ้งไว้ที่จุดดังกล่าว  กระทั่งถูกชุดสืบสวนแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนติดตามตัวสิบตำรวจโทรายนี้ได้  ขณะที่สิบตำรวจโทรายนี้ปฎิเสธให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมระบุว่า จะขอให้การในชั้นสอบสวนเท่านั้น

WDT เผยมีหลักฐานเด็ดมัด ส.ต.ท.แฉแชททำทีห่วงใยตามหา เตี้ยมช.

ขณะที่ นางสาวณภัทร นิธิวรภาส ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT  เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า มูลนิธิ WDT มีหลักฐานที่มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัย และผู้ร่วมกระทำ รวมทั้งผู้บงการครบถ้วน  ซึ่งข้อมูลนี้ทางตำรวจก็ทราบดีเช่นกัน  ขณะนี้รอเพียงให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน แต่ทางมูลนิธิ WDT ยังไม่สามารถเปิดเผยหลักฐานดังกล่าวได้เพราะอาจทำให้เสียรูปคดี 

ส่วนประเด็นที่ทำให้มูลนิธิ  WDT  มั่นใจว่า มีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 1 คน  เนื่องจากมีผู้หวังดีส่งข้อมูลให้เยอะมาก และหลักฐานที่ได้มาก็มีความเป็นไปได้สูงว่ามีผู้ร่วมกระทำมากกว่า 1 คน  มีใครบ้าง ส่วนสาเหตุและแรงจูงใจ ยังไม่ยืนยันว่ามาจากเรื่องอะไร เนื่องจากเตี้ย มช.มีทั้ง คนรักและคนเกลียด 

WDT เผยมีหลักฐานเด็ดมัด ส.ต.ท.แฉแชททำทีห่วงใยตามหา เตี้ยมช.

ส่วนประเด็นข้อสงสัยเรื่องบาดแผลบริเวณต้นคอของเตี้ย  ที่เป็นหลุมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.5 เซนติเมตร ลึกประมาณ 1 เชนติมตร จำนวน 4 แผล นั้น นางสาวณภัทร บอกว่า  ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นบาดแผลที่เกิดจากอะไร   เพราะหลังพบซากศพเตี้ย  สภาพเริ่มขึ้นอืดเน่า และเนื้อเยื่อเริ่มย่อยสลาย แต่พยานบุคคลที่ให้ข้อมูลกับมูลนิธิ WDT  ระบุว่า ในคืนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น 4 นัด   ซึ่งพยานรายนี้พร้อมจะให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ 

ขณะนี้การเก็บรวบรวมหลักฐานเริ่มมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้นแล้ว เหลือเพียงให้เจ้าหน้าที่ รวบรวมพยานหลักฐานให้ครอบถ้วน  เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่เกิน 2 สัปดาห์จะต้องจบ หากสุดท้ายไม่สามารถเอาผิดกับผู้ต้องสงสัยได้  ก็ขึ้นอยู่กระกระแสสังคมที่จะออกมากดดันเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการไปในทิศทางที่ถูกต้อง เพราะมูลนิธิ WDT ได้ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องของ เตี้ย มช.มาอย่างเต็มที่แล้ว   แต่สิ่งที่เราไม่มีคืออำนาจในการดำเนินคดีผู้ต้องสงสัยและผู้ร่วมขบวนการเท่านั้น 

WDT เผยมีหลักฐานเด็ดมัด ส.ต.ท.แฉแชททำทีห่วงใยตามหา เตี้ยมช.

นางสาวณภัทร ยืนยันว่า มูลนิธิ WDT  พยายามรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากและแน่นหนารัดกุมที่สุด นอกเหนือจากภาพจากกล้องวงจรปิด  เพื่อพิสูจน์ให้ศาลเชื่อว่ามีการกระทำทารุณกรรมกับเตี้ย มช.จริง  ซึ่งตอนนี้เรามีพยานบุคคลที่พร้อมให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่แล้วหลายราย

WDT เผยมีหลักฐานเด็ดมัด ส.ต.ท.แฉแชททำทีห่วงใยตามหา เตี้ยมช.

อย่างไรก็ตาม ยังมีพยานหลักฐานสำคัญจากเฟซบุ๊กของผู้ต้องสงสัยรายนี้  โดยเฉพาะข้อความที่โพสต์หลังจากเตี้ย มช.ตายแล้ว  มีการโพสต์แสดงความรู้สึกสะใจ  ซึ่งถูกลบไป ทางมูลนิธิ WDT กำลังประสานเข้าไปที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อขอตรวจสอบและดึงข้อมูลจากเฟซบุ๊กของผู้ต้องสงสัยที่ปิดไป เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางคดี  

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กของมูลนิธิ WDT เผยแพร่ข้อความแชท ที่ผู้ต้องสงสัยอินบล็อกเข้ามาพูดคุยกับแอดมินเพจ เตี้ย มช. เพื่อสอบถามข้อมูลการหายไปของเจ้าเตี้ย พร้อมบอกจะช่วยตามหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

WDT ฟันธง! แผนอุ้มฆ่า "เตี้ย มช." ทำเป็นขบวนการ

หนุ่มสารภาพพา "เตี้ย มช." เที่ยว อ้างกระโดดลงรถเองจนล้อหลังทับ (คลิป)

เปิดคลิป พี่เตี้ย มช. นอนเล่นแถวที่จอดรถ ก่อนมีคนเรียกขึ้นจยย.

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง