TNN online ต่างชาติหายป่วย! ปิดโรงพยาบาลสนามศูนย์กักตัวตม.สงขลา

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ต่างชาติหายป่วย! ปิดโรงพยาบาลสนามศูนย์กักตัวตม.สงขลา

ต่างชาติหายป่วย! ปิดโรงพยาบาลสนามศูนย์กักตัวตม.สงขลา

ปิดโรงพยาบาลสนามศูนย์กักตัวตม.สงขลา หลังจากชาวต่างชาติหลบหนีเข้าเมืองป่วยโควิด ทั้ง 65 คนหายเป็นปกติ

วันนี้(19 พ.ค.63) ที่ศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองจ.สงขลา นายแพทย์อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลานายแพทย์สาธารณสุข จ.สงขลา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ปิดโรงพยาบาลสนามที่ตั้งขึ้นภายในศูนย์กักแห่งนี้ และทำพิธีลงนามร่วมกับพล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง6 เพื่อส่งมอบคืนให้กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจ.สงขลา เพื่อใช้กักตัวชาวต่างชาติหลบหนีเข้าเมืองตามปรกติ 

ทั้งนี้ หลังจากที่ศูนย์กักแห่งนี้ได้ถูกแปลงสภาพเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรักษาชาวต่างชาติหลบหนีเข้าเมืองที่ติดเชื้อและป่วยโควิด-19 จำนวน 65 คน มากว่า1เดือน และขณะนี้ผู้ป่วยทั้งหมดได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติหมดแล้วและไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่กลุ่มชาวต่างชาติที่อยู่ในศูนย์กักตัวแห่งนี้จำนวน 115 คน ก็ยังคงถูกกักตัวเพื่อรอส่งกลับประเทศต้นทาง

โดยบรรยากาศการส่งมอบโรงพยาบาลสนามให้กับทางศูนย์กักได้มีการมอบดอกกุหลาบให้กับบุคคลาการทางการแพทย์ ที่มาปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้กว่า1 เดือน

สำหรับจุดเริ่มต้นของการการติดเชื้อภายในศูนย์กักตรวจคนเข้าเมืองจ.สงขลาแห่งนี้ เริ่มมาจากพบเจ้าหน้าที่ตม.ที่มาปฏิบัติหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19 คนแรกเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา และเชื้อได้กระจายไปสู่กลุ่มชาวต่างชาติที่ถูกกักตัวอยู่ในศูนย์กักติดต่อกันถึง65 คนจากที่ถูกกักตัวอยู่ทั้งหมด115 คน




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ