TNN online พัทยาเตรียมเปิด 30 แหล่งท่องเที่ยวปลายเดือนนี้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

พัทยาเตรียมเปิด 30 แหล่งท่องเที่ยวปลายเดือนนี้

พัทยาเตรียมเปิด 30 แหล่งท่องเที่ยวปลายเดือนนี้

พัทยาเตรียมพร้อมมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์เตรียมเปิดสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นลักษณะเปิดโล่ง 30 สถานที่ช่วงปลายเดือนนี้ ขณะที่ กิจการโรงแรมส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมให้บริการ หลังกลัวไม่คุ้มทุนเพราะยังไม่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

วันนี้ (19 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนเลียบชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี ยังคงเงียบสงบ แม้เมืองพัทยาจะเริ่มผ่อนปรนมาตรการ เฟส 2 กิจการบางประเภทเริ่มกลับมาให้บริการเหมือนเดิมได้แล้ว แต่ภาคการท่องเที่ยวซึ่งเป็นธุรกิจที่เปรียบเหมือนเส้นเลือดใหญ่หล่อเลี้ยงเมืองพัทยา ยังไม่สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้

น.ส.ฐิติภัสร์ ศิรณัฐศรีกุล นายกสมาคมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เปิดเผยถึงความพร้อมของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวว่า หากมีการผ่อนปรนมาตรการเพิ่มขึ้น โดยผู้ประกอบการได้เตรียมความพร้อมมาตรการต่างๆในการรองรับทั้งระบบการคัดกรอง ทำความสะอาด และ ควบคุมปริมาณนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าแหล่งท่องเที่ยวประเภทสวนสัตว์ น่าจะเป็นส่วนแรกที่มีความพร้อมในการเปิดทำการปลายเดือนพฤษภาคมนี้

ด้าน นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ยอมรับว่าหากพัทยาเปิดรับนักท่องเที่ยวได้อีกครั้ง คงต้องมีการปรับตัวขนานใหญ่ จากเดิมที่รับกรุ๊ปทัวร์คณะใหญ่ เป็นการรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว หรือ นักท่องเที่ยวกรุ๊ปเล็กๆที่มีความปลอดภัยมากกว่า ซึ่งอาจเป็นโอกาสให้พัทยาได้ปรับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น

ขณะที่สถานการณ์ของผู้ประกอบการโรงแรมในเมืองพัทยา ที่มีห้องพักรวมกันกว่า 200,000 ห้อง แม้จะมีบางส่วนเริ่มเปิดให้บริการแล้ว แต่ส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมต่อการเปิดให้บริการ เพราะกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่คือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งคาดว่าจะสามารถกลับมาท่องเที่ยวได้อีกครั้งอย่างเร็วที่สุดคือเดือนตุลาคม การกลับมาเปิดอีกครั้งจึงอาจไม่คุ้มค่า เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียหลักแสนบาท หากกลับมาเปิดอีกครั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง