TNN online ผู้ว่าฯเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว"น้องชมพู่"สั่งเข้มป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว"น้องชมพู่"สั่งเข้มป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ผู้ว่าฯเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวน้องชมพู่สั่งเข้มป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาการพร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัวน้องชมพู่ ที่หายออกจากบ้าน 3 วันเสียชีวิตภูเหล็กไฟ อำเภอดงหลวง





           


นายชยันย์  ศิริมาศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย ทันตแพทย์หญิงศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร  นางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล นายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร นายเอกราช มณีกรรณ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร และนายอำเภอดงหลวง ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 73 บ้านกกกอก หมู่ที่ 2 ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง เยี่ยมเยียนและเป็นกำลังใจ นายอนามัย วงค์ศรีชา และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา บิดามารดา ของเด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ อายุ 3 ปี ที่หายออกจากบ้าน 4 วันและพบเสียชีวิตที่ภูเขาเหล็กไฟ ห่างจากบ้านที่อาศัย ประมาณ 2.5 กิโลเมตร ซึ่งบิดา มารดา ยังอยู่ในสภาพที่โศกเศร้า และยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   


โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้กล่าวว่า ในช่วงการสูญหายออกจากบ้านของน้องชมพู่ ได้มอบหมายให้หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายอำเภอดงหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ตชด.เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมกับ อพปร.ชุด ชรบ.และชาวบ้าน ออกค้นหาน้องชมพู่ จนพบที่ภูเขาเหล็กไฟ และทราบว่าเสียชีวิต และขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยากที่จะทำใจ ตนเองก็มีลูกสาวเช่นกัน เข้าใจในความรู้สึกของพ่อแม่กับความสูญเสียลูกสาวที่เกิดขึ้น  ขอเป็นกำลังใจให้มีจิตใจที่เข้มแข็งฝ่าฟันอุปสรรคที่ยากลำบากไปด้วยดี มีอะไรอยากให้ช่วยเหลือ ให้บอกได้ โดยผ่านนายอำเภอหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับพื้นที่หรือในระดับจังหวัด

        

ในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวน้องชมพู่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น เป็นขวัญกำลังในการต่อสู้กับเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้นผ่านพ้นไปด้วยดี นอกเหนือจากการช่วยเหลือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานอื่น ๆ เช่น สำนักงานยุติธรรมจังหวัดมุกดาหาร ได้แจ้งสิทธิเบื้องต้นและรับคำขอค่าตอบแทนผู้เสียหาย ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2599 และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามกรอบภารกิจ และเงินที่ได้รับการช่วยเหลือจากประชาชนที่ทราบข่าวและโอนเข้าบัญชีของบิดา มารดา ของน้องชมพู่

       

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้เดินทางไปยังเทศบาลตำบลกกตูม ประชุมร่วมกับ พ.ต.ท.สุริยา นภกรีกำแพง สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรกกตูม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกกตูม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ตำบลกกตูม และเจ้าหน้าที่อื่น ที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี  รวมถึงการหามาตรการป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก หรือการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ 


ซึ่งเบื้องต้นได้มอบหมายให้ที่ทำการปกครองจังหวัด ที่ทำการปกครองอำเภอ ตำรวจภูธร สภ.กกตูม ได้บูรณการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดตู้แดง ในหมู่บ้านพื้นที่มีเด็กและพื้นที่เสี่ยง เพื่อให้เจ้าเจ้าหน้าที่ได้แวะเวียนมาตรวจอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการก่ออาชญากรรมและความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง