TNN online ชีวิตใหม่ของคุณยายนิน ผู้ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชนจนอายุ 77 ปี

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ชีวิตใหม่ของคุณยายนิน ผู้ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชนจนอายุ 77 ปี

ชีวิตใหม่ของคุณยายนิน ผู้ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชนจนอายุ 77 ปี

ทีมงานกู้ภัยรวมใจโนนก่อ ก่อสร้างห้องน้ำ ติดตั้งไฟฟ้า และประปา ให้กับคุณยายนิน คนไทยที่ไม่ได้มีบัตรประชาชนมาตลอด 77 ปี ด้านคุณยายระบุดีใจ เหมือนได้ชีวิตใหม่




 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือคุณยายนิน นุสา อายุ 77 ปี คนไทยชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ไม่เคยมีบัตรประจำตัวประชาชน มาตลอด 77 ปี และยังไม่เคยได้รับการช่วยเหลือด้านสวัสดิการต่างๆของทางภาครัฐแต่อย่างใด อาทิเบี้ยผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการ สิทธิในการรักษาพยาบาล หรือแม้กระทั้งของแจกของแถมใดๆ ที่รัฐจัดสรรให้ อีกทั้งคุณยายนินยังใช้ชีวิตอย่างลำบาก ไม่มีลูก สามีเสียชีวิต และใช้ชีวิตคนเดียวในกระท่อมไม้ร่างหลังหมู่บ้านมาหลายปี ไฟฟ้า น้ำประปา และแม้กระทั้งห้องน้ำก็ไม่เคยได้มีใช้

 

จากการนำเสนอข่าวการใช้ชีวิตที่ลำบากของคุณยายนิน ไปแล้ว ล่าสุดมีผู้ใจบุญทั้งกลุ่มกู้ภัยรวมใจโนนก่อ กลุ่มเยาวชนสองล้อซิ่งสายบุญนาจะหลวย และผู้ใจบุญจากหลายฝ่ายยื่นมือเข้าให้การช่วยเหลือ โดยได้ร่วมกันจัดซื้ออุปกรณ์สร้างห้องน้ำ ห้องส้วม ติดตั้งท่อประปา และไฟฟ้า รวมถึงนำสิ่งของใช้จำเป็นอาทิข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มนำไปมอบให้คุณยายนิน ที่บ้านดงขวาง ต.นาจะหลวย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี แล้ว

 

คุณยายนิน นุสา อายุ 77 ปี ซึ่งปัจจุบันได้ถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน และมีบ้านเลขที่แล้ว กล่าวว่าดีใจ ที่มีคนมาช่วย และชอบ ตอนนี้กำลังตื่นเต้นกับพัดลมและไฟฟ้าใหม่เพราะตลอดชีวิตไม่เคยมีเลย ได้มีการปรับปรุงกระท่อมไม้ ที่ผุพัง ได้เตานึ่งข้าวใหม่ ได้ผ้าห่มใหม่ ซึ่งก็ได้พูดสั้นๆตลอดว่า “ดีใจ”

 

ขณะที่ นางสาวฐิติมา ยุธิรัตน์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 6 ผู้ที่เป็นต้นบุญในการนำเรื่องราวของคุณยายนิน ไปลงในโซเชียล จนมีหลายฝ่ายยื่นมาเข้ามาช่วยเหลือกล่าวว่า ตอนนี้ตนรู้สึกดีใจในฐานะเพื่อนบ้านที่ได้เห็นคุณยายนิน มีชีวิตใหม่ ได้เป็นคนไทยอย่างเต็มตัว ซึ่งสิ่งของที่ผู้ใจบุญมอบให้มา ทำให้คุณยายสามารถกินอยู่ได้ ตลอดทั้งปีแน่ๆ จะไม่ได้เดือดร้อนลำบากอีก 

 

ขณะที่นายปัณณฑัต ลาภมูล รองประธานกู้ภัยรวมใจโนนก่อ กล่าวว่าทางกู้ภัยได้นำเครื่องมือช่าง และอุปกรณ์การก่อสร้างมาสร้างห้องน้ำให้ใหม่ มาติดตั้งไฟฟ้า ประปา โดยเงินบริจาคมาช่วยเหลือคุณยายนิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมใจโนนก่อ ได้รับผิดชอบด้านก่อสร้างทั้งหมดจนเรียบร้อยแล้ว และสามารถใช้งานได้ทันที ทางกู้ภัยรวมใจโนนก่อ ก็ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนยากไร้ อย่างเช่นคุณยายนิน นุสา ให้กลับมาสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนคนอื่นทั่วไปได้




ชีวิตใหม่ของคุณยายนิน ผู้ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชนจนอายุ 77 ปี ชีวิตใหม่ของคุณยายนิน ผู้ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชนจนอายุ 77 ปี ชีวิตใหม่ของคุณยายนิน ผู้ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชนจนอายุ 77 ปี ชีวิตใหม่ของคุณยายนิน ผู้ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชนจนอายุ 77 ปี ชีวิตใหม่ของคุณยายนิน ผู้ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชนจนอายุ 77 ปี ชีวิตใหม่ของคุณยายนิน ผู้ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชนจนอายุ 77 ปี ชีวิตใหม่ของคุณยายนิน ผู้ที่ไม่เคยมีบัตรประชาชนจนอายุ 77 ปี

ข่าวแนะนำ