TNN online โคราชป่วยไข้เลือดออกกว่า 600 ราย เด็ก 10 ขวบเสียชีวิตรายแรก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

โคราชป่วยไข้เลือดออกกว่า 600 ราย เด็ก 10 ขวบเสียชีวิตรายแรก

โคราชป่วยไข้เลือดออกกว่า 600 ราย เด็ก 10 ขวบเสียชีวิตรายแรก

โคราชพบไข้เลือดออกพุ่งสูงถึง 678 ราย พบเด็กอายุ 10 ขวบเสียชีวิตรายแรก เร่งให้หน่วยงานฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย พร้อมเฝ้าระวังโรคพิษสุนัขบ้า

วันนี้ (28 เม.ย.63) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์ไข้เลือดออกที่มีการระบาดในจังหวัดนครราชสีมาอย่างหนัก โดยล่าสุดมีผู้ติดเชื้อไข้เลือดออกแล้ว 678 ราย และมีผู้เสียชีวิตรายแรก เป็นเด็กอายุ 10 ขวบ หลังจากนี้ได้แจ้งให้ส่วนราชการต่างๆ หามาตรการป้องกันการกำจัดลูกน้ำยุงลาย เพื่อแก้ไขปัญหาไข้เลือดออก และการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในช่วงหน้าร้อนนี้ โดยการฉีดวัคซีนให้สุนัข จะเริ่มวันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป 

โดยเฉพาะจากสถิติที่ผ่านมาในปี 2561 และ 2562 เพราะว่าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นพื้นที่แพร่ระบาดอย่างหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีพื้นที่ป่าค่อนข้างเยอะ และเขตอำเภอเมืองที่มีบ้านเรือนอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก จึงเป็นพื้นที่เสี่ยงที่ต้องมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยการสั่งให้ อบต. ทุกแห่งฉีดพ่นหมอกควัน และทรายอะเบท รวมไปถึงการรณรงค์ การกำจัดลูกน้ำยุงลาย และให้ประชาชนนอนมุ้งและระมัดระวังไม่ให้ยุงกัด 

อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังโรคไข้เลือดออกและโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งจะมาตามฤดูกาลในช่วงนี้ อยากให้ทุกพื้นที่โดยเฉพาะผู้นำไม่ว่าจะเป็นกำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม. ต้องหมั่นนำประชาชนออกกำจัดลูกน้ำยุงลายและให้ความรู้ในการใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังและถูกต้อง เพื่อจะได้เป็นการแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออก

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง