TNN online แชร์สนั่น! ผู้ว่าฯเลย ย่องเข้าโรงจำนำไถ่เครื่องมือช่างคืนชาวบ้าน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แชร์สนั่น! ผู้ว่าฯเลย ย่องเข้าโรงจำนำไถ่เครื่องมือช่างคืนชาวบ้าน

แชร์สนั่น! ผู้ว่าฯเลย ย่องเข้าโรงจำนำไถ่เครื่องมือช่างคืนชาวบ้าน

ผู้ว่าฯ เลย แอบเข้าโรงรับจำนำ ไถ่ถอนเครื่องมือช่าง อุปกรณ์ทำมาหากินคืนชาวบ้าน ฝากบอกหากต้องการชดใช้ค่าไถ่ให้โอนเงินเข้าบัญชีโรงพยาบาลเลยแทน

วันนี้ (28 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของนายรัชนาท วานิชสมบัติ ได้โพสต์เรื่องของ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้แอบเดินทางเข้าโรงจำนำ เพื่อไปไถ่ถอนของ เครื่องมือช่าง ของชาวบ้าน ที่มีความจำเป็นและเดือดร้อนกับภาวะเศรษฐกิจยุคโควิด -19 พร้อมทั้งได้ซื้อข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้กับชาวบ้านที่มารับของไถ่คืน พร้อมขอกำชับอย่าบอกให้ชาวบ้านว่าใครเป็นคนไถ่ถอนคืนให้ หลังจากโพสลงในเฟซบุ๊ก ทำให้ผู้คนที่ได้อ่านต่างเข้ามาชื่นชมและแชร์ต่ออย่างมากมาย

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า "สายๆ วันนี้พี่จะไปโรงรับจำนำแป๊บนึงนะ สิ้นประโยคของผู้ว่า ทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่า คนเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดจะไปโรงรับจำนำทำไม? หรือว่า จะเอาของไปจำนำ ฉะนั้นเพื่อให้คลี่คลายความสงสัย จึงขออนุญาตท่านไปด้วย พอไปถึงผู้ว่าฯก็ขออนุญาตพบผู้จัดการโรงรับจำนำเทศบาลเมืองเลย ผมนั่งฟังอยู่ห่างๆ จับใจความได้ว่า ผู้ว่าฯจะมาไถ่ของที่จำนำไว้ (โอ้วว คนระดับผู้ว่าฯมาใช้บริการโรงรับจำนำด้วย) นั่งฟังต่อจึงรู้ว่า ผู้ว่าฯมาขอไถ่ของจำนำ ที่เป็นของประชาชนทั่วไป 

แต่ไม่ได้ไถ่หมดทั้งโรงรับจำนำนะครับ ผู้ว่าฯเลือกไถ่ของรับจำนำที่เป็นอุปกรณ์ประกอบอาชีพ เช่น สว่านไฟฟ้า หินเจีย และอุปกรณ์ดำรงชีพ เช่น หม้อหุงข้าว ผู้ว่าฯให้เหตุผลว่า มาไถ่คืนให้เจ้าของนั่นแหละ ให้เจ้าของอุปกรณ์เหล่านี้ได้นำไปทำมาหากินได้เลี้ยงชีพต่อไป โดยให้ผู้จัดการโรงรับจำนำช่วยเป็นธุระติดต่อผู้ที่ผู้ว่าฯไถ่ทรัพย์ให้นั้น ให้มารับโดยให้เอาถุงใหญ่ๆ มาด้วย เพราะผู้ว่าฯ ฝากข้าวสาร ไข่ไก่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ด้วย

แชร์สนั่น! ผู้ว่าฯเลย ย่องเข้าโรงจำนำไถ่เครื่องมือช่างคืนชาวบ้าน

ผู้ว่าฯ ทิ้งท้ายด้วยว่า “ไม่ต้องบอกพี่น้องประชาชนนะว่าใครเป็นคนไถ่ของให้ แต่ให้บอว่า หากจะตอบแทนคนไถ่ของให้ ก็ให้ไปทำประโยชน์ให้กับสังคมแบบไหนก็ได้ที่ถนัด หรือถ้าวันหนึ่งลืมตาอ้าปากได้แล้ว ก็คืนค่าไถ่ของได้โดย โอนเงินเข้าบัญชีโรงพยาบาลเลย สมทบทุนสร้างตึก 10 ชั้นแทน”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายรัชนาท วานิชสมบัติ หรือ ป.เอ็ม เลขานุการของผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้เผยว่า "ตอนแรกท่านบอกว่าจะไปโรงจำนำ ซึ่งไม่มีในวาระงานของท่านเลย ท่านว่าจะออกไปแป็บเดียวก็กลับมา ยังคิดอยู่ในใจระดับผู้ว่าราชการจะเอาของไปจำนำเหรอ จึงได้ขอติดตามไปด้วย พอไปถึงก็พูดคุยกับผู้จัดการโรงจำนำ ช่วงนี้ชาวบ้านเอาของมาจำนำเยอะมั้ย โดยเฉพาะเครื่องมือหากิน จำพวกสว่านไฟฟ้า เลื่อยไฟฟ้า อุปกรณ์การก่อสร้าง จากการตรวจดูพบมีประมาณ 30-40 รายการ ซึ่งแต่ละอย่างก็จำนำได้อย่างมากก็ไม่เกิน 1,000 บาท บางตัว 500 บาทก็มี

แชร์สนั่น! ผู้ว่าฯเลย ย่องเข้าโรงจำนำไถ่เครื่องมือช่างคืนชาวบ้าน

ท่านจึงขอไถ่ถอนให้ชาวบ้านทั้งหมด พร้อมกำชับอย่าไปบอกกับชาวบ้านว่าใครเป็นผู้ไถ่ถอนให้ และยังให้ไปซื้อข้าวสาร มาม่า ไข่ ให้กับคนมารับของ ซึ่งทางผู้จัดการจะแจ้งไปกับผู้มาจำนำของ หลังจากกลับมาท่านยังพูดว่า ชาวบ้านเขาคงเดือดร้อนจริงๆไม่งั้นคงไม่เอาเครื่องไม้เครื่องมือที่ทำมาหากินไปจำนำ ตนเองก็ขอขัดคำสั่งที่ไม่ให้บอกใคร แต่ตนว่าเป็นเรื่องที่ดีจึงอยากจะให้ใครๆได้รับรู้ในเรื่องสิ่งดีๆ"

ขณะที่ หนุ่มก่อสร้าง ได้นำอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือเครื่องเจียมาจำนำไว้ประมาณ 400 บาท และได้รับโทรศัพท์จากโรงจำนำเทศบาลเมืองเลยว่ามีผู้ใจบุญยินดี ที่จะไถ่อุปกรณ์ไฟฟ้าหรือเครื่องเจียให้ และให้มารับที่โรงจำนำเทศบาลเมืองเลยในตอนเช้า และเมื่อทราบว่าคนที่เป็นคนออกเงินให้ในการไถ่ครั้งนี้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเลยก็รู้สึกดีใจมาก สัญญาจะเป็นคนดี และหากมีเงินจะนำเงินมาคืน

แชร์สนั่น! ผู้ว่าฯเลย ย่องเข้าโรงจำนำไถ่เครื่องมือช่างคืนชาวบ้าน

ด้าน นางบุศรา  ชัยจันทร์  ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยเดินทางมาคนเดียว บอกว่าจะมาดูว่า ลูกค้าที่โรงรับจำนำนั้นมามาจำนำประเภทไหน เป็นลูกค้าที่นำสิ่งของเครื่องใช้เครื่องมือทำมาหากินประเภท เครื่องหินเจีย และเครื่องครัว เช่น หมอหุงข้าว กระทะ และแจ้งว่าผู้ว่าอยากจะช่วยไถ่ถอนไว้ให้กับลูกค้า ตอนแรกก็งงว่าจะให้นัดลูกค้าให้หรือเปล่า แต่ทราบว่าท่านอยากจะช่วยแบบเงียบๆ และไม่ประสงค์ที่จะบอกว่าเป็นผู้ว่าฯ แค่บอกว่าเป็นผู้ใจบุญ ที่อยากจะไถ่ถอนให้ และฝากเงินไว้ให้ และให้ทางโรงจำนำเทศบาลเมืองเลยติดตามคนมารับไถ่คืนไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง