TNN online สลดรอบ 15 ปี "จิตรลดา" ก่อเหตุซ้ำ แทง ด.ญ. 5 ขวบ เสียชีวิต

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สลดรอบ 15 ปี "จิตรลดา" ก่อเหตุซ้ำ แทง ด.ญ. 5 ขวบ เสียชีวิต

สลดรอบ 15 ปี จิตรลดา ก่อเหตุซ้ำ แทง ด.ญ. 5 ขวบ เสียชีวิต

จิตรลดา สาวที่เคยบุกแทงนักเรียนเซนต์โยเซฟฯ เมื่อ 15 ปีก่อน ก่อเหตุซ้ำแทง ด.ญ. 5 ขวบ เสียชีวิต


29 มีนาคม 2563  ร.ต.อ.สมคิด โพธิ์ขาว รองสารวัตสอบสวน ส.ภ.นครชัยศรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กผู้หญิงถูกแทงที่ท้องที่เกิดเหตุเป็นเพิงขายของ ม.4.ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลนครชัยศรีก่อน พบว่าเด็กที่ถูกแทงอาการสาหัสต้องนำตัวส่งต่อไปที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม

จากการสอบถามจากย่าของเด็กให้การว่าขณะนั้นตนเองนอนอยู่กับหลานสาวที่แคร่ไม้ภายในร้าน จากนั้นก็มีลูกค้าเข้ามาสั่งข้าวกล่อง 1 กล่อง ตนจึงได้ลุกขึ้นไปทำข้าวให้ลูกค้าส่วนหลานสาวก็ยังนอนอยู่ที่เดิม  ไม่นานลูกค้าคนดังกล่าวก็เดินเข้าไปภายในร้านแล้วก็ใช้มีดแทงหลานสาวที่กำลังนอนอยู่  จนหลานสาวส่งเสียงร้องดังลั่นร้าน  ตนจึงได้วิ่งมาก็พบว่าหลานสาวถูกแทงไปแล้ว พลเมืองดีที่อยู่ติดกับร้านได้ยินจึงได้วิ่งมาดูแล้วนำตัวหลานสาวไปส่งที่โรงพยาบาลห้วยพลู  แต่ทางโรงพยาบาลห้วยพลูดูแล้วอาการหนักจึงได้ส่งต่อมาโรงพยาบาลนครชัยศรีอีกทีหนึ่ง แต่เนื่องจากว่าโรงพยาบาลนครชัยศรี จำเป็นต้องส่งต่อให้โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ร.ต.อ.สมคิด โพธิ์ขาว รองสารวัตสอบสวน ส.ภ.นครชัยศรี กล่าวว่าจากการสอบสอบสวน จนทราบว่าหญิงคนดังกล่าวชื่อ น.ส.จิตรลดา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/2ม.4ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ลงมือแทงเด็กหญิงวัย 5 ขวบ และก็หลบหนีไป จึงได้ติดต่อญาติของ น.ส.จิตรลดา จนทราบว่า น.ส.จิตรลดา เป็นผู้ป่วยจิตเวช คาดว่าขณะนั้นน่าจะเกิดอาการคุ้มคลั่งขึ้นมาจึงได้ลงมือก่อเหตุใช้มีดแทงเด็ก จนอาการสาหัส

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้แล้ว  น.ส.จิตรลดา เคยมีอาการป่วยทางจิต เมื่อปี 2548 ก่อเหตุแทงนักเรียนเซ็นโยเซฟคอนแวนต์ เขตสาธร กรุงเทพ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน เธอถูกพิพากษาจำคุก 8 ปี แต่ศาลลดโทษให้เหลือจำคุก 4 ปี  โดยหลังพ้นโทษเธอถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ พุทธมณฑลสาย 4 จ.นครปฐม   


ข่าวแนะนำ