TNN online น่ายกย่อง! "น้องแบงค์" บริจาคอวัยวะต่อลมหายใจ 5 ชีวิต

TNN ONLINE

ภูมิภาค

น่ายกย่อง! "น้องแบงค์" บริจาคอวัยวะต่อลมหายใจ 5 ชีวิต

น่ายกย่อง! น้องแบงค์ บริจาคอวัยวะต่อลมหายใจ 5 ชีวิต

"น้องแบงค์" หนุ่มเพชรบูรณ์ ลั่นวาจาหากตายให้นำร่างไปบริจาค ก่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทางครอบครัวจึงทำตามสัญญาบริจาคอวัยวะ เพื่อต่อลมหายใจอีก 5 ชีวิต

วันนี้ (11 มี.ค.63) ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และบริจาคอวัยวะ โดยมีคณะแพทย์จากสภากาชาดไทย เดินทางโดยเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาผ่าตัดเอาอวัยวะในครั้งนี้ และโอกาสเดียวกันโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยศูนย์บริจาคอวัยวะ รวมทั้งสภากาชาดไทย ยังมอบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ญาติของผู้บริจาคด้วย 

น่ายกย่อง! น้องแบงค์ บริจาคอวัยวะต่อลมหายใจ 5 ชีวิต

จากการสอบถาม นายทนงค์ เหมบุรุษ อายุ 44 ปี ชาว ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พ่อของผู้เสียชีวิตและบริจาคอวัยวะดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา นายศราวุฒิ เหมบุรุษ หรือน้องแบงค์ อายุ 21 ปี ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกข้างทาง ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือน แพทย์จึงนำส่งโรงพยาบาลหล่มสัก และส่งต่อมาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

ต่อมาแพทย์แจ้งว่าน้องแบงค์มีภาวะสมองตาย แพทย์จึงแนะนำให้บริจาคอวัยวะ เพื่อนำไปช่วยเหลือบุคคลอื่น ซึ่งตนก็เห็นด้วย เพราะก่อนหน้านั้นที่ลูกชายยังมีชีวิต เคยพูดว่าหากเป็นอะไรไป จะขอบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือคนอื่น ซึ่งตนเชื่อว่าดวงวิญญาณของลูกชายรับรู้ได้ และต้องมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก 

น่ายกย่อง! น้องแบงค์ บริจาคอวัยวะต่อลมหายใจ 5 ชีวิต

ด้าน นพ.ศิริชัย แมงมีนาม ประธานองค์กรแพทย์และหัวหน้าศูนย์ประกันสุขภาพโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า อาการสมองตาย ทางการแพทย์ถือว่าเสียชีวิตแล้ว และการที่น้องแบงค์ บริจาคอวัยวะ ประกอบด้วย หัวใจ 1 ดวง ดวงตา 2 ข้าง ไต 2 ข้าง ทั้งหมดสามารถนำไปช่วยชีวิตบุคคลอื่นได้อีก 5 ชีวิต ถือว่าเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ สำหรับการบริจาคหัวใจนี้ถือว่าเป็นรายแรกของจังหวัดเพชรบูรณ์ด้วย เป็นเรื่องที่น่ายินดี และขอกุศลให้บริจาคอวัยวะในครั้งนี้จงไปสู่ภพภูมิที่ดี 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง