TNN online "ผีน้อย" โผล่กินหมูกระทะเชียงราย ขอโทษสังคม พร้อมกักตัว14วัน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"ผีน้อย" โผล่กินหมูกระทะเชียงราย ขอโทษสังคม พร้อมกักตัว14วัน

ผีน้อย โผล่กินหมูกระทะเชียงราย ขอโทษสังคม พร้อมกักตัว14วัน

สสจ.เชียงราย แจงปมแรงงานไทยกลับจากเกาหลีใต้ นั่งกินหมูกระทะกับครอบครัว ตรวจเบื้องต้นไร้ป่วย สั่งกักตัวที่บ้าน 14 วัน ขณะที่ เจ้าตัวพร้อมให้ความร่วมมือ เผยเสียใจพร้อมขอโทษสังคมรู้เท่าไม่ถึงการณ์

วันนี้ (5 มี.ค.63) นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เชียงราย ออกเอกสาร ชี้แจงกรณีหญิงไทยเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้นั่งกินหมูกระทะไม่กักตัวเอง 14 วัน เมื่อค่ำวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา สร้างความวิตกกังวลแก่ผู้ที่เข้าใช้บริการในร้านอาหาร เจ้าของร้านหมูกระทะ และประชาชนทั่วไป เกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19)

ทั้งนี้ หลังจากสสจ.เชียงราย ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตรวจสอบติดตามหญิงไทยคนดังกล่าว พบว่า หญิงไทยรายนี้เดินทางกลับมาจากเมืองปูชาน ประเทศเกาหลีไต้ เข้าประเทศไทย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 มี.ค. ได้รับการตรวจคัดกรองเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมได้เก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และถูกกักตัวไว้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จนถึงเวลา 07.0 น. ของวันที่ 4 มี.ค. จึงถูกปล่อยตัว

ผีน้อย โผล่กินหมูกระทะเชียงราย ขอโทษสังคม พร้อมกักตัว14วัน

จากนั้นได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 12.15 น. โดยระหว่างการเดินทางได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และในเย็นวันนั้นได้ไปนั่งรับประทานอาหารกับญาติที่ร้านหมูกระทะตามที่เป็นข่าว

โดยในช่วงเช้าวันนี้(5มี.ค.)เดียวกัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ติดตามหญิงรายนี้ไปที่บ้าน ทำการตรวจสุขภาพเบื้องตันพบว่าไม่มีไข้ ไอ เจ็บคอ ไม่มีน้ำมูก อุณหภูมิร่างกายปกติ 36.9 องศาเซลเซียส พร้อมขอความร่วมมือให้กักตัวอยู่ในบ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน ตามมาตรการผู้เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ซึ่งเจ้าตัวได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอโทษสังคมจากที่กระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และในส่วนของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในพื้นที่จะเฝ้าระวังโดยการโทรศัพท์ติดตามสอบถามอาการทุกวันจนครบระยะเวลากักตัว 14 วัน พร้อมดำเนินการเฝ้าระวังติดตามผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้และประเทศที่มีการระบาดของโรคทุกราย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อและการระบาดของโรคอย่างเข้มงวดต่อไป

ผีน้อย โผล่กินหมูกระทะเชียงราย ขอโทษสังคม พร้อมกักตัว14วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้านหมูกระทะเชียงรายผวา ผีน้อยไม่ยอมกักตัวพาครอบครัวดินเนอร์


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง