TNN online เพลิงไหม้บ้านวอด 5 หลัง-วิ่งช่วยผู้ป่วยติดเตียงเจ็บ 2

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เพลิงไหม้บ้านวอด 5 หลัง-วิ่งช่วยผู้ป่วยติดเตียงเจ็บ 2

เพลิงไหม้บ้านวอด 5 หลัง-วิ่งช่วยผู้ป่วยติดเตียงเจ็บ 2

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่ปลูกสร้างติดกันเสียหาย 5 หลัง เคราะห์ซ้ำเพื่อนบ้านวิ่งฝ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยผู้ป่วยติดเตียง ถูกไฟลวกบาดเจ็บ 2 ราย

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.ท.สุรพงษ์ นุ่มอิ่ม รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน สภ.สามง่าม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน หลายหลัง ในพื้นที่หมู่ 12 บ้านท่าทอง ตำบลกำแพงดิน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร จึงประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลกำแพงดิน และเทศบาลตำบลสามง่าม ระดมรถน้ำดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำ จำนวน 5 คัน ไปที่เกิดเหตุ เร่งฉีดน้ำสกัดกั้นเปลวเพลิงที่ลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน

  เพลิงไหม้บ้านวอด 5 หลัง-วิ่งช่วยผู้ป่วยติดเตียงเจ็บ 2

โดยต้นเพลิงลุกไหม้จากบ้านเลขที่ 37 ซึ่งเป็นบ้านของนางประเสริฐ ศรีคง เปลวเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านไม้แบบสองชั้น จึงเป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี และเปลวเพลิงยังลุกลามไปไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกอยู่ติดกันอีกจำนวน 4 หลังคาเรือน แม้ว่าชาวบ้านจะช่วยกันจะนำน้ำมาดับเพลิง แต่ก็ไม่ทันกับเปลวเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างได้ทัน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเปลวเพลิงให้สงบลงได้ นอกจากนี้ขณะเกิดเหตุ เพื่อนบ้านต้องวิ่งฝ่ากองเพลิงเข้าไปให้ความช่วยเหลือนายอุเทน ศรีปาน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงภายในบ้านต้นเพลิง ทำให้ถูกไฟลวกบริเวณลำตัว ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอำเภอสามง่าม

เพลิงไหม้บ้านวอด 5 หลัง-วิ่งช่วยผู้ป่วยติดเตียงเจ็บ 2  

พ.ต.ท.สุรพงษ์ นุ่มอิ่ม รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน สภ.สามง่าม ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนเพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบ้านต้นเพลิง ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ออกไปทุ่งนา ก่อนที่เปลวเพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็วไหม้บ้านต้นเพลิงและบ้านที่อยู่ติดกันอีก 4 หลังรวมเป็น 5 หลังคาเรือน เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุหน้าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ระหว่างการตรวจสอบของตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานต่อไป

เพลิงไหม้บ้านวอด 5 หลัง-วิ่งช่วยผู้ป่วยติดเตียงเจ็บ 2


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง