TNN online เกษตรกรผุดไอเดียปลูกแตงโมรูปหัวใจ เพิ่มมูลค่าลูกละ 3,999 บาท

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เกษตรกรผุดไอเดียปลูกแตงโมรูปหัวใจ เพิ่มมูลค่าลูกละ 3,999 บาท

เกษตรกรผุดไอเดียปลูกแตงโมรูปหัวใจ เพิ่มมูลค่าลูกละ 3,999 บาท

เครือข่ายเกษตรอินทรีย์ได้พากันปลูกแตงโมปลอดสารพิษหรือแตงโมอินทรีย์ส่งขายได้ราคาดี โดยเฉพาะลูกแตงโมออกมาเป็นรูปหัวใจเพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับแตงโมส่งขายได้ราคาสูงถึงลูกละ 3,999 บาท มีลูกค้าสั่งจองแตงโมรูปหัวใจจนหมดเกลี้ยง

วันนี้ (20 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายเกษตรอินทรีย์ กลุ่มปลูกฮักบ้านเหล่าฝ้าย ตำบลลุมพุก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ต้องช่วยกันเก็บลูกแตงโมภายในสวนแตงโมของตนส่งไปขายให้กับลูกค้าที่ได้สั่งจองแตงโมเอาไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นแตงโมปลอดสารพิษ หรือแตงโมอินทรีย์ ที่สมาชิกเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ได้พากันปลูกในพื้นที่แห่งนี้หลายเจ้า ซึ่งเป็นแตงโมอินทรีย์ปลอดสารพิษ กำลังเป็นที่ต้องการของลูกค้าจึงทำให้ขายได้ราคาดีกว่าแตงโมทั่วไป

โดยเฉพาะแตงโมรูปหัวใจที่เกษตรกรได้พากันทดลองปลูกเข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว โดยใช้บล็อกพลาสติกบังคับให้ลูกแตงโมออกมาเป็นรูปหัวใจได้เป็นผลสำเร็จตามที่ต้องการ และแตงโมรูปหัวใจกำลังเป็นที่ต้องการของลูกค้าส่งขายง่ายได้ราคาสูงโดยจะขายแตงโมรูปหัวใจอยู่ที่ลูกละ 3,999 บาท ได้มีผู้สนใจแตงโมรูปหัวใจเข้ามาสั่งจองทางออนไลน์จนแตงโมรูปหัวใจรุ่นแรกได้ จำนวน 3 ลูก ถูกสั่งจองจนผลิตไม่ทัน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคู่รักและนักธุรกิจที่สั่งจองเข้ามาเพื่อนำแตงโมไปมอบฝากให้กับคนที่ตนเองรัก และผู้ที่ตนให้ความเคารพนับถือ

เกษตรกรผุดไอเดียปลูกแตงโมรูปหัวใจ เพิ่มมูลค่าลูกละ 3,999 บาท

ส่วนในช่วงเดือนมีนาคม 2563 จะมีแตงโมรูปหัวใจออกมาเพิ่มอีกประมาณ 20-30 ลูก ซึ่งการทำแตงโมเป็นรูปหัวใจทำค่อนข้างยากจึงทำให้การผลิตแตงโมรูปหัวใจทำในจำนวนที่จำกัดเพื่อให้ได้ลูกแตงโมออกมาได้ตามความต้องการ ส่วนแตงโมอินทรีย์ปกติทั่วไปก็จะเก็บส่งขายได้ในราคากิโลกรัมละ 10-15 บาท ซึ่งถือว่าได้ราคาที่ค่อนข้างสูงและที่สำคัญลูกค้าสั่งจองแตงโมอินทรีย์จำนวนมากในแต่ละวันจนแทบไม่พอส่งขาย

นายพรทวี  ศรีสง่า ประธานกลุ่มปลูกฮักบ้านเหล่าฝ้าย เปิดเผยว่า การทำแตงโมอินทรีย์เป็นรูปหัวใจตนได้ส่งเสริมให้สมาชิกเครือข่ายทดลองทำมาแล้วปีนี้เป็นปีที่ 3 เนื่องจากตนต้องการที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับแตงโมอินทรีย์ของเกษตรกรที่ได้พากันปลูกแตงโมอินทรีย์ส่งขายอยู่แล้ว และเคยเห็นในต่างประเทศที่ทำเป็นแตงโมรูปหัวใจ จึงได้สั่งซื้อบล็อกรูปหัวใจมาให้เครือข่ายได้ทดลองทำจะสามารถทำได้

เกษตรกรผุดไอเดียปลูกแตงโมรูปหัวใจ เพิ่มมูลค่าลูกละ 3,999 บาท

และในช่วงนี้จะมีแตงโมรูปหัวใจที่แก่หลายลูก โดยตนได้นำเข้าไปเปิดประมูลสั่งจองทางออนไลน์ในราคาเริ่มต้นที่ลูกละ 3,999 บาท ซึ่งขณะนี้ก็มีผู้สนใจเข้าไปสั่งจองจนหมดแล้วแต่ตนจะปิดการประมูลทางออนไลน์ผ่านเพจกลุ่ม "ปลูกฮัก" หรือ "แตงโมอินทรีย์ยโสธร" 

นอกจากนี้ แตงโมรูปหัวใจคาดว่าจะมีคนให้ความสนใจเพิ่มเรื่อยๆ อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาเคยมีคนประมูลแตงโมรูปหัวใจที่กรุงเทพฯ ได้ราคาสูงถึงลูกละ 20,000 บาท ส่วนในช่วงเดือนมีนาคม นี้จะมีแตงโมรูปหัวใจพร้อมออกอีกประมาณ 20-30 ลูก ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถสั่งจองทางออนไลน์ได้ ซึ่งการทำแตงโมเป็นรูปหัวใจทำค่อนข้างยากด้วยปัจจัยหลายอย่างทั้งสภาพดินฟ้าอากาศและการเอาใจใส่ดูแลลูกแตงโมที่นำเข้าบล็อกอยู่ตลอดเวลา หากดูแลไม่ดีก็อาจจะทำให้ลูกแตงเน่าเสียหายได้ จึงทำให้แตงโมรูปหัวใจทำออกมาในจำนวนที่จำกัด

เกษตรกรผุดไอเดียปลูกแตงโมรูปหัวใจ เพิ่มมูลค่าลูกละ 3,999 บาท

นอกจากแตงโมรูปหัวใจเป็นที่ต้องการของลูกค้าและขายได้ราคาสูงแล้ว แตงโมอินทรีย์ปกติทั่วไปที่เกษตรกรปลูกส่งขายก็กำลังเป็นที่ต้องการของลูกค้าเช่นกันและขายได้ราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 10-15 บาท ลูกค้าสั่งจองเป็นจำนวนมากในแต่ละวันจนแทบไม่พอส่งขาย โดยส่วนใหญ่เครือข่ายเกษตรอินทรีย์ที่ปลูกแตงโมจะปลูกแตงโมพันธุ์ซันญ่า ซึ่งเป็นแตงโมที่เนื้อสีแดงสด รสชาติหวานกรอบและสามารถเก็บเอาไว้ได้นานหลายวันไม่เน่าเสียง่าย หากท่านใดสนใจสามารถสั่งจองไว้ได้ที่เบอร์ 091-012-0898 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ