TNN online ตร.จับหญิงปลูกกัญชา 1 ต้นไว้รักษาโรค-เตรียมเงิน 1 แสนประกันตัว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ตร.จับหญิงปลูกกัญชา 1 ต้นไว้รักษาโรค-เตรียมเงิน 1 แสนประกันตัว

ตร.จับหญิงปลูกกัญชา 1 ต้นไว้รักษาโรค-เตรียมเงิน 1 แสนประกันตัว

ตำรวจสุรินทร์ จับหญิงสาวปลูกกัญชา 1 ต้น ไว้เพื่อรักษาโรคประจำตัว ชาวบ้านกว่า 40 คน และ ส.ส.ภูมิใจไทย ร่วมให้กำลังใจ พร้อมติงตำรวจควรใช้หลักรัฐศาสตร์และดุลพินิจในการดำเนินคดีในเรื่องเช่นนี้

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ก.พ.63 เวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ของ สภ.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สุดา หรือ ตูน ศรีนาจนาจา อายุ 32 ปี ชาว บ.ตะเกียด ม. 8 ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ ด้านทิศเหนือหมู่บ้านตะเกียด พร้อมของกลาง เป็นต้นกัญชา จำนวน 1 ต้น ความสูง 50 ซม. โดยกล่าวหาว่า ผลิตและมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และจากการตรวจปัสสาวะ น.ส.สุดา โดยใช้ชุดทดสอบสารเสพติด(กัญชา)เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดในร่างกาย(กัญชา)แต่อย่างใด

ตร.จับหญิงปลูกกัญชา 1 ต้นไว้รักษาโรค-เตรียมเงิน 1 แสนประกันตัว

 

ล่าสุด-วันนี้(4 ก.พ.63)ที่ สภ.เทนมีย์ ได้มีชาวบ้านและญาติของ น.ส.สุดา หรือ ตูน  ศรีนาจนาจา กว่า 40 คน เดินทางมาพร้อมกับกำนัน ตำบลสำโรง ผู้ใหญ่บ้านตะเกียด และประธานสภา อบต.สำโรง เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจ น.ส.สุดา โดยชาวบ้านเห็นว่าการจับกุมของตำรวจในครั้งนี้  เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุเพราะ น.ส.สุดา ปลูกพืชชนิดนี้ไว้รักษาโรคของตัวเองที่เป็นโรคเก๊า  และโรคภูมิแพ้ ที่ใช้บำบัดมาตลอด ด้านชุดจับกุมแจงมีคนแจ้งมาต้องทำตามหน้าที่

ตร.จับหญิงปลูกกัญชา 1 ต้นไว้รักษาโรค-เตรียมเงิน 1 แสนประกันตัว

ในขณะเดียวกัน นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย  จ.สุรินทร์  ก็ได้เข้ามาร่วมรับฟังและทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ในกรณีดังกล่าวว่า ตอนนี้กัญชายังเป็นสิ่งผิดกฎหมายอยู่ ยังไม่มีการปลดล็อกให้ปลูกได้โดยเสรี หากปลูกหรือมีไว้ในครอบครอง ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่สามารถจับดำเนินคดีได้ ซึ่งขณะนี้ทางพรรคภูมิใจไทย กำลังเร่งแก้กฎหมายเพื่อให้ ชาวบ้านสามารถปลูกไว้ใช้รักษาโรคต่างๆได้ ไม่เกินครัวเรือนละ 5-6 ต้น แต่ทั้งนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ใช้ดุลพินิจในการจับกุม โดยใช้หลักรัฐศาสตร์ร่วมด้วย และไม่อยากให้เรื่องดังกล่าวเป็นข้อบาดหมางระหว่าง ตำรวจกับประชาชนในพื้นที่ สิ่งไหนที่ไม่หนักหนา เกินกว่าเหตุ ก็ให้ใช้ดุลพินิจ ซึ่งหากว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมคงจะแค่ว่ากล่าวตักเตือน เพราะต้นกัญชาที่พบแค่ต้นเดียว มีความสูงเพียง 50 ซม.เท่านั้น

หลังจากนั้น ชาวบ้านและญาติของ น.ส.สุดา ผู้หา ก็ได้เดินทางไม่ทำเรื่องขอประกันตัวที่ศาลจังหวัดสุรินทร์ ในวงเงิน 1 แสนบาท  ต่อไป

ตร.จับหญิงปลูกกัญชา 1 ต้นไว้รักษาโรค-เตรียมเงิน 1 แสนประกันตัว


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง