TNN online สสจ.เชียงใหม่เผย สาวจีนดับปริศนาไม่พบเชื้อ'ไวรัสโคโรนา'

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สสจ.เชียงใหม่เผย สาวจีนดับปริศนาไม่พบเชื้อ'ไวรัสโคโรนา'

สสจ.เชียงใหม่เผย สาวจีนดับปริศนาไม่พบเชื้อ'ไวรัสโคโรนา'

สสจ.เชียงใหม่ เผยผลตรวจ 'นทท.จีน' ตายปริศนาไม่พบเชื้อ 'ไวรัสโคโรนา' ส่วนสาเหตุการตายรอผลชันสูตรแน่ชัดจากแพทย์นิติเวชอีกครั้ง

วันนี้ผ 31 ม.ค.63) ความคืบหน้ากรณีพบหญิงชาวจีน อายุ 32 ปี  เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา 

โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ชี้แจงข้อมูลการซักประวัติเบื้องต้น พบว่าผู้ตายเดินทางมาจากเมืองกวางโจว เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ไม่มีอาการผิดปกติ ไม่มีอาการไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่หอบเหนื่อย ไม่มีไข้ แต่ได้ดื่มสุราหนักตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 28 ม.ค. หลังเข้าพักที่รีสอร์ทแล้วเข้านอนประมาณ 21.00 - 22.00 น. กระทั่งพบศพเสียชีวิตที่ห้องพักในช่วงเช้า 

ขณะที่ทีมผู้ปฏิบัติงานได้ใช้มาตรการระดับสูง ในการปฏิบัติงานตามแนวทางการป้องกันโรคที่ได้วางไว้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติ 

สสจ.เชียงใหม่เผย สาวจีนดับปริศนาไม่พบเชื้อ'ไวรัสโคโรนา'

ล่าสุดนายแพทย์จตุชัย  มณีรัตน์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยผลตรวจชิ้นเนื้อที่ปอดของหญิงชาวจีนที่ส่งไปตรวจยังห้องปฎิบัติการที่ส่วนกลาง ว่า  ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 แต่อย่างใด ส่วนในขั้นตอนต่อจากนี้จะเป็นไปตามแนวทางการหาสาเหตุการตายของแพทย์ด้านนิติเวชต่อไป

ส่วนความคืบหน้าในส่วนของพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ซึ่งได้เรียกเพื่อนของหญิงชาวจีน 4 คนที่เดินทางมาท่องเที่ยวด้วยกัน มาสอบปากคำแล้วเบื้องต้นทั้งหมดได้ให้ความร่วมมือด้วยดีแต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง