TNN online นักธุกิจลำปางโพสต์คลิปนั่งรถมาสนามบินหนานชาง แทบเป็นเมืองร้าง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

นักธุกิจลำปางโพสต์คลิปนั่งรถมาสนามบินหนานชาง แทบเป็นเมืองร้าง

นักธุกิจลำปางโพสต์คลิปนั่งรถมาสนามบินหนานชาง แทบเป็นเมืองร้าง

นักธุรกิจลำปางโพสต์คลิปนั่งรถมาสนามบินหนานชาง แทบเป็นเมืองร้าง คนแห่ขึ้นเครื่องบินที่สนามบินหนานชาง ประเทศจีน พร้อมระบุ หากถูกกักตัวที่ดอนเมือง ก็ยอมและดีใจมากที่ได้กลับเมืองไทย หลังถูกกักตัวในประเทศจีนนาน 7 วัน

วันที่ 31 มกราคม 2563 เวลา 10.00 กรณีสถานการณ์โรคไวรัส โคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ระบาดในเมืองอู่ฮั่น นายจีรเดช ปันทะวัน อายุ 43 ปี ชาวอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นนักธุรกิจ ชาวลำปาง ได้พาครอบครัวเป็นภรรยาและแม่วัย 67 ปี รวม 3 คน ซึ่งออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อจะไปเที่ยวที่ประเทศจีน โดยไปลงเครื่องบินที่สนามบินในเมือง หนานชาง และ ไปพักผ่อนที่บ้านญาติ ในเมืองโผงหยาง ซึ่งห่างจากเมือง อู่ฮั่น ประมาณ 100 กิโลเมตร แต่ปรากฏ ว่าตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ผ่านไปแล้ว 7 วัน หลังจากลงจาก เครื่องบิน สายการบินไลออนแอร์ ดอนเมือง หนานชาง และถูกกักตัวอยู่ในบ้านพัก ไม่ได้ไปพักผ่อนตามที่วางแผนที่กำหนดไว้

 

ล่าสุดวันนี้ นายจีรเดช ได้ส่งคลิปวีดีโอมาจากบ้านพักที่เมือง โผงหยาง โดย ตนเองพร้อมครอบครัว นั่งรถเก๋งส่วนตัว มาขึ้นสนามบินหนานชาง และบรรยากาศภายในสนามบิน หนานชาง ปรากฏว่าพบประชาชนจำนวนมาก กำลังต่อแถว รอเข้าคิว เพื่อรอขึ้นเครื่องบิน ที่บริเวณสนามบินหนานชาง และมีการคุมเข้มในการตรวจเอกสารต่างๆรวมไปถึง ตรวจร่างกาย 3 ขั้นตอน และ จากจุดคัดกรองต่างๆเพื่อจะได้นำผู้โดยสารและประชาชน ออกจาก สนามบิน เพื่อกลับสู่ประเทศต่างๆ

 

นายจีรเดช บอกว่า ดีใจมากจะได้กลับเมืองไทยแล้ว และก็ไม่หวั่นว่าจะมาถึงสนามบินดอนเมือง จะต้องถูกกักตัว หรือ ตรวจร่างกาย อย่างละเอียด แค่กลับบ้าน เมืองไทยก็ดีใจมากๆ ส่วน ตอนนี้ ตนเอง ภรรยา มารดา ไม่มีอาการไข้แต่อย่าใด ร่างกายยังแข็งแรงปกติ ดีแต่ห่วงคุณแม่ที่เริ่มมีอาการปวดขา จากการเมื่อยตัวและเหนือยล้า เนื่องจากคุณแม่ เป็นคนชราแล้ว อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ตนเองและครอบครัว หลังจากถูกกักตัวอยู่ ที่เมืองโผงหยาง มายาว นาน 7 วันเต็ม เพราะออกไปไหนไม่ได้เลย เป็นไปด้วยความลำบาก คล้ายๆกับเมืองร้างเลย

 

ซึ่งจากภาพคลิปวีดีโอ ที่นั่งรถ แท็กซี่ออกมาขึ้นสนามบิน ก็จะเห็นภาพบรรยากาศ รถตามถนนหนทางนั้น ยังโล่งมากคล้ายๆกับเป็นเมืองร้างเลยทีเดียว ซึ่งปกติแล้วถนนเส้นทางแห่งนี้จะเต็มไปด้วย รถยนต์ ประชาชนและนักท่องเที่ยว


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง