TNN online ช็อก! ขับรถอยู่เจอ "ยีราฟ" เดินข้างถนน เกือบเฉี่ยวชน (คลิป)

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ช็อก! ขับรถอยู่เจอ "ยีราฟ" เดินข้างถนน เกือบเฉี่ยวชน (คลิป)

ช็อก! ขับรถอยู่เจอ ยีราฟ เดินข้างถนน เกือบเฉี่ยวชน (คลิป)

เผยคลิปจากกล้องหน้ารถเกือบเฉี่ยวชน "ยีราฟ" หลังเดินอยู่ข้างถนน ขณะที่ ปฏิบัติการค้นหายีราฟที่สูญหายขณะขนย้าย มาตามถนนสาย 304 พื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ล่าสุดยังไร้วี่แวว

วันนี้ (29 ม.ค.63) เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังเดินเท้า และใช้โดรนบินถ่ายภาพมุมสูง ค้นหา "ยีราฟ" สัตว์ป่าข้ามซีกโลก ที่หลุดออกจากกรง ขณะบรรทุกขนย้ายจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผ่านเส้นทางถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา - กบินทร์บุรี มุ่งหน้าไปยังสถานที่เพาะพันธุ์สัตว์ป่าของสวนสัตว์ ย่านนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ แต่ล่าสุดผ่านมาเกือบ 24 ชั่วโมงแล้วยังไม่พบตัวยีราฟ 

เบื้องต้นเชื่อว่ายีราฟตัวที่หลุดหายไปนั้น น่าจะเดินข้ามฝั่งถนนจากจุดที่หลุดออกมาจากกรง บริเวณฝั่งตรงข้ามลิงค์ทางหลวงบางคล้า เหมือนกับยีราฟตัวเล็กที่จับได้ไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยมีกล้องหน้ารถของผู้ที่ขับรถผ่านเส้นทางสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ขณะที่ยีราฟสูงประมาณ 4 เมตรขึ้นมายืนบนถนน แต่ยังไม่มีใครยืนยันแน่ชัดว่าได้เดินข้ามไปจริงหรือไม่

ช็อก! ขับรถอยู่เจอ ยีราฟ เดินข้างถนน เกือบเฉี่ยวชน (คลิป)

ด้าน นายประชา ศรีสุข อายุ 77 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ตำบลท่าทองหลาง ซึ่งตัดไม้อยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามลิงค์ทางหลวง เชื่อว่ายีราฟที่หลุดออกจากรถบรรทุก ไม่ได้ไปไหนไกล น่าจะเดินวนเวียนอยู่ในป่าบริเวณนี้ เนื่องจากพื้นที่มีคูน้ำชวดตาบุญ ปิดกั้นล้อมรอบทุกทิศทาง และต่อเนื่องเชื่อมไปจนถึงพื้นที่หมู่ 4 ซึ่งล้วนมีคูคลองกั้นและบ่อปลาของชาวบ้านขวางอยู่ทั้งหมด

ช็อก! ขับรถอยู่เจอ ยีราฟ เดินข้างถนน เกือบเฉี่ยวชน (คลิป)

ส่วนด้านฝั่งตรงข้ามถนน พื้นที่หมู่ 5 ตำบลเสม็ดเหนือนั้น มีสนามกอล์ฟซึ่งมีการขึงรั้วลวดหนามเป็นแนวยาวตลอดขนานกับถนนสาย 304 จึงเชื่อว่ายีราฟไม่น่าจะเดินข้ามไปไหนได้  ส่วนอีกด้านของพื้นที่ยังมีบ่อเลี้ยงกุ้งของชาวบ้านปิดกั้นก่อนที่จะถึงบริเวณทางสามแยกหนองปลาตะเพียน 

ช็อก! ขับรถอยู่เจอ ยีราฟ เดินข้างถนน เกือบเฉี่ยวชน (คลิป)

ทั้งนี้ ดร.ผิน คิ้วคชา ประธานกรรมการบริหาร ซาฟารีเวิลด์ เผยว่า เมื่อวานมีการนำยีราฟจำนวน 68 ตัว มาจากแอฟริกา โดยเครื่องบินจากนั้นใช้รถบรรทุกจำนวน 28 คัน ขนบรรทุกมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ยีราฟได้หลุดออกมา 

ช็อก! ขับรถอยู่เจอ ยีราฟ เดินข้างถนน เกือบเฉี่ยวชน (คลิป)

อย่างไรก็ตามสาเหตุคาดว่า รถโฟล์คลิฟท์ที่ตักลังยีราฟขึ้นรถ น่าจะไปโดนกลอนประตูรถบรรทุกด้านล่างหลุด เมื่อรถวิ่งมาได้ระยะหนึ่งประตูจึงเปิดออกทำให้ยีราฟโผล่ออกมาจากลัง และกระโดดลงจากรถ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามยีราฟที่หลุดหายไป 

ขณะที่ ภาพจากกล้องหน้ารถของประชาชนเมื่อเวลา 00.38 น. วันที่ 29 ม.ค. 63 ที่กำลังขับรถอยู่บนเส้นทาง304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม จนมาถึงบริเวณสี่แยกบางคล้า ก็มียีราฟเดินขึ้นมาบนถนนจนรถเกือบรถ โดยที่คนขับได้หักหลบก่อนจะมาหยุดรถแจ้งคนที่ยืนค้นหายีราฟอยู่ หลังจากที่หลุดจากรถบรรทุกที่กำลังอยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายยีราฟไปปราจีนบุรี

ช็อก! ขับรถอยู่เจอ ยีราฟ เดินข้างถนน เกือบเฉี่ยวชน (คลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อลหม่าน! ยีราฟ 2 ตัวหลุดวิ่งบนถนน 304 ฉะเชิงเทรา


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ