TNN online อลหม่าน! ยีราฟ 2 ตัวหลุดวิ่งบนถนน 304 ฉะเชิงเทรา

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อลหม่าน! ยีราฟ 2 ตัวหลุดวิ่งบนถนน 304 ฉะเชิงเทรา

อลหม่าน! ยีราฟ 2 ตัวหลุดวิ่งบนถนน 304 ฉะเชิงเทรา

อลหม่านกลางแยกไฟแดง 'ยีราฟ' โผล่วิ่งบนถนนฉะเชิงเทรา ทำรถติดสะสมยาวกว่า 2 กิโลเมตร

วันนี้( 29 ม.ค.63) ศูนย์วิทยุอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากบ้านว่า มียีราฟ 2 ตัว วิ่งอยู่บนถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม ช่วงบริเวณ 4 แยกไฟแดงบางคล้า จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยในสังกัด ช่วยเร่งระบายรถ เนื่องจากมีรถที่จะวิ่งเข้าอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ติดยาวสะสมกว่า 2 กิโลเมตร ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนได้ช่วยกันตีกรอบให้ยีราฟ ไม่วิ่งหนีไปไกลมากกว่านี้  แต่ขณะเดียวกัน ยีราฟ 1 ตัวได้ตกใจเสียงรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา จึงวิ่งหนีเข้าไปในป่าหญ้า มุ่งหน้าตำบลท่าทองหลาง  ส่วนยีราฟอีก 1 ตัว อยู่ในอาการสงบนิ่ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น.วานนี้( 28 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนยิงยาสลบ ทำให้ยีราฟตัวดังกล่าวนอนแน่นิ่งไป ซึ่งบริเวณจุดนี้มีประชาชนหลังจากที่ทราบข่าว ต่างมายืนมุงดูเพื่อถ่ายรูปกับยีราฟเป็นจำนวนมาก

จากการเปิดเผยของคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ เปิดเผยว่า  ตนเองได้บรรทุกยีราฟมากจากสนามบินสุวรรณภูมิ และกำลังนำยีราฟทั้ง 2 ตัว ไปส่งยังสวนสัตว์เปิดใหม่ ที่อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ระหว่างเมื่อมาถึงบริเวณ 4 แยกไฟแดงบางคล้า เป็นจังหวะที่รถติดสัญญาณไฟแดง ตนเองมองกระจกข้าง เห็นยีราฟชูคอออกมาจากกล่องไม้หลังรถ ก่อนที่ตัวแรกจะกระโดดออกมาและไม่นานยีราฟอีกตัวก็กระโดดตามออกมา ก่อนจะวิ่งอยู่บนถนน 304 ให้รถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาต้องหยุดรถ เพื่อให้ทางยีราฟวิ่งอยู่เป็นถนน  

เบื้องต้นขณะนี้สามารถยิงยาสลบและนำยีราฟขึ้นรถได้แล้ว 1 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวที่วิ่งหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จากสวนสัตว์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันออกตามหา แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นป่า และมืดสนิท จึงทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

อลหม่าน! ยีราฟ 2 ตัวหลุดวิ่งบนถนน 304 ฉะเชิงเทรา

อลหม่าน! ยีราฟ 2 ตัวหลุดวิ่งบนถนน 304 ฉะเชิงเทรา

อลหม่าน! ยีราฟ 2 ตัวหลุดวิ่งบนถนน 304 ฉะเชิงเทรา

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ