TNN online ทลายผับดังกลางเมืองร้อยเอ็ด พบเด็ก 216 คนเตรียงชงปิด 5 ปี

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ทลายผับดังกลางเมืองร้อยเอ็ด พบเด็ก 216 คนเตรียงชงปิด 5 ปี

ทลายผับดังกลางเมืองร้อยเอ็ด พบเด็ก 216 คนเตรียงชงปิด 5 ปี

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกทลายผับดังเมืองเมืองร้อยเอ็ด พบเด็กจำนวน 216 คน นักเที่ยวไม่พกบัตรประชาชน 58 คน เตรียมชงผู้ว่าฯ สั่งปิด 5 ปี

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 ม.ค.63 กรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี ประสิทธิ์ ฉ่ำมณี รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด  พนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง จากสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กว่า 100 นาย บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองร้อยเอ็ด ตั้งอยู่ ต.เหนือเมือง  อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด  ซึ่งมีการปล่อยปละละเลยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการภายในร้านจำนวนมาก และยังเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน

ทลายผับดังกลางเมืองร้อยเอ็ด พบเด็ก 216 คนเตรียงชงปิด 5 ปี


ปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากจังหวัดร้อยเอ็ดได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่บ่อยครั้ง ว่าสถานบริการดังกล่าว กระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509 ด้วยการปล่อยเด็กเยาวชนเข้าใช้บริการ  เปิดทำการเกินเวลา และปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ  ซึ่งเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายและขัดคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558  จึงประสานกับกรมการปกครองส่วนกลาง ให้เข้ามาร่วมดำเนินการตรวจสอบสถานบันเทิงทั้ง  2 แห่ง ตามข้อร้องเรียนดังกล่าว

ก่อนเข้าจับกุมได้ส่งสายลับซึ่งเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าทำการสืบสวนพบว่าทั้ง 2 ร้าน มีลักษณะเป็นผับ ที่ไม่ได้เข้มงวดกวดขันตรวจบัตรประชาชนของผู้มาใช้บริการแต่อย่างใด  กลับปล่อยให้เด็กเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก  และจำหน่ายสุราให้กับเด็ก พร้อมกับมีการจัดกิจกรรมปาร์ตี้รถแห่เพื่อดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการ  


ทลายผับดังกลางเมืองร้อยเอ็ด พบเด็ก 216 คนเตรียงชงปิด 5 ปี

เมื่อได้ข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจนจึงวางแผนปฏิบัติการจู่โจมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายทันที โดยเตรียมกำลังพร้อมปฏิบัติการตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 24 ต่อเนื่องวันที่ 25 มกราคม กระทั่งเวลา 02.00 น. ทันทีที่สายลับส่งสัญญาณความพร้อม ชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในร้านพบนักเที่ยวจำนวนกว่า  600 คน กำลังเต้นอย่างเมามันตามจังหวะของเสียงดนตรี พอนักเที่ยวรู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ภายในผับเกิดโกลาหลเล็กน้อย เด็กหลายคนพยายามจะหลบหนีออกทางประตูหน้าร้าน แต่ชุดจับกุมได้วางแผนมาเป็นอย่างดี โดยส่งเจ้าหน้าที่ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองสั่งให้เปิดไฟแสงสว่าง ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ


ทลายผับดังกลางเมืองร้อยเอ็ด พบเด็ก 216 คนเตรียงชงปิด 5 ปี

จากการตรวจสอบภายในพบนักเที่ยว จำนวนกว่า 400 คน เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 138 คน โดยมีเด็กอายุต่ำสุดเพียง 13 ปี จึงส่งตัวให้ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ดำเนินการทำบันทึกวางข้อกำหนดมิให้เด็กประพฤติเสียหายต่อการกระทำผิด และแจ้งผู้ปกครองมารับตัวไปปกครองดูแลต่อไป  นอกจากนี้ยังตรวจพบนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 39 คน จึงส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ  ขณะเดียวกันระหว่างตรวจสอบภายอีกร้านยังพบยาเสพติด ตกอยู่ประกอบด้วยยาไอซ์ จำนวน 3 ซอง มีนายรุ่งโรจน์ วรนาม อายุ 43 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน  โดยมีนางสาวชัชวรรณณ์ ลีโรจนวุฒิกุล  เป็นผู้รับใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ  เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวและร้องทุกข์กล่าวโทษเำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง