TNN online รพ.กระบี่ แจงชาวจีนต้องสงสัยไวรัสโคโรนาไข้ลด-รอดูอาการ 24 ชม.

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รพ.กระบี่ แจงชาวจีนต้องสงสัยไวรัสโคโรนาไข้ลด-รอดูอาการ 24 ชม.

รพ.กระบี่ แจงชาวจีนต้องสงสัยไวรัสโคโรนาไข้ลด-รอดูอาการ 24 ชม.

กักตัวหญิงชาวจีนวัย 35 ปีจากเมืองอู่ฮั่นมีไข้ต้องสงสัยปอดอักเสบไวรัสโคโรนา ล่าสุดไม่พบไข้ต้องรอให้ครบ 24 ชั่วโมง


วันที่ 23 มกราคม 2563 เวลา 11.45 นาฬิกา ที่โรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการกักตัวรักษาผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อปอดอักเสบไวรัสโคโรนา ซึ่งเป็นหญิงชาวจีน ทางนายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ ได้นำไปตรวจสอบที่ห้องแยกโรคติดเชื้อทางอากาศ ซึ่งเป็นห้องที่ถูกจัดขึ้นสำหรับการป้องกันการระบาดของเชื้ออดอักเสบภายในโรงพยาบาลจังหวัดกระบี่

 

นายแพทย์ สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่าหญิงชาวจีนรายนี้ชื่อ นางหลี ลุ่ย อี้ อายุ 37 ปี เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เมื่อคืนวันที่ 22 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จากนั้นเวลาประมาณ 22.00 นาฬิกา หรือ 4 ทุ่ม คืนที่ผ่านมา ผู้ป่วยรู้สึกว่ามีไข้ จึงเดินทางไปที่ โรงพยาบาลวัฒนแพทย์อ่าวนาง จังหวัดกระบี่

 

ซึ่งทางโรงพยาบาลดังกล่าวได้มีการทำข้อตกลงไว้ว่า หากพบว่าเป็นผู้ป่วยจากประเทศจีนในช่วงนี้ ต้องเข้าสู่ระบบกักตัว จึงนำส่งต่อมาที่โรงพยาบาลจังหวัด หลังรับผู้ป่วยมานั้นก็รีบเข้าห้องกักตัวรักษา โดยในช่วงแรกพบมีไข้อ่อนๆเท่านั้น มีแพทย์และพยาบาลคอยดูแลตลอดเวลา จนวันนี้พบว่าไม่มีไข้แล้ว อุณหภูมิของร่างกายอยู่ที่ 37.5 องศา แต่เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยกับโรคดังกล่าว จึงได้ให้คอยดูอาการให้ครบ 24 ชั่วโมง หากไม่พบมีอาการเพิ่มเติมใดๆจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ในช่วงเย็นของวันนี้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้ทันไวรัสปอดอักเสบ "โคโรนา" ฆาตกรสายพันธุ์ใหม่!

ทางการจีนพบผู้ป่วยเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่ม17คน

จีนผวาหนัก! พบผู้ติดเชื้อ 'โคโรนา' ทะลุ 200 รายแล้ว

ลามไปถึงแดนโสม! เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อ 'โคโรนา' รายแรก



เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง