TNN online ลงโทษให้เป็นเยี่ยงอย่าง! ศาลเชียงใหม่สั่งจำคุกมือเผาขยะรายแรก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ลงโทษให้เป็นเยี่ยงอย่าง! ศาลเชียงใหม่สั่งจำคุกมือเผาขยะรายแรก

ลงโทษให้เป็นเยี่ยงอย่าง! ศาลเชียงใหม่สั่งจำคุกมือเผาขยะรายแรก

ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน รอลงอาญา 1 ปี เจ้าของหมู่บ้านในจังหวัดเชียงใหม่ หลังเผาขยะฝ่าฝืนประกาศของจังหวัดห้ามเผาขยะ ซึ่งถือเป็นคดีแรกที่ถูกดำเนินคดี

วันนี้ (22 ม.ค.63) ศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้คำพิพากษาจำคุกนายสมศักดิ์ ประคองธนพันธ์ เจ้าของและผู้จัดการโครงการหมู่บ้านธนาวัลย์ เป็นเวลา 1 เดือน โดยให้รอลงอาญา 1 ปี และปรับเป็นเงิน 3,000 บาท กรณีเผาขยะในพื้นที่ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดเชียงใหม่ที่ห้ามเผาขยะหรือหญ้าหรือสิ่งอื่นใด ระหว่างวันที่ 10 มกราคม - 30 เมษายน  2563 เพราะส่งผลกระทบต่อค่าฝุ่นละอองในพื้นที่ ซึ่งคดีนี้ถือว่าเป็นคดีแรกในการดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนประกาศห้ามเผาของจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 นายธนกฤต พรมเสน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีการเผาขยะในพื้นที่ของหมู่บ้านธนาวัลย์  จึงได้เดินทางตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลสันผีเสือและตำรวจ สภ.แม่ปิง พบว่ามีการเผาขยะจริง และได้ทำการสอบถามคนงานที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลว่าเจ้าของโครงการสั่งให้เผา แต่คนงานปฏิเสธไม่เผาตามสั่ง ทางเจ้าของโครงการจึงลงมือเผาเอง เมื่อเจ้าหน้าที่ติดต่อเจ้าของโครงการให้มาดับไฟ แต่ไม่ให้ความร่วมมือมาดับไฟ จึงร่วมกับทางเทศบาลตำบลสันผีเสือช่วยกันดับไฟ และเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของและผู้จัดการโครงการจนศาลได้มีคำพิพากษาดังกล่าว 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง