TNN online ออกอาละวาด! มารศาสนาบุกวัดหลอกหลวงตาแกะกล่องสบู่ลุ้นรางวัล

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ออกอาละวาด! มารศาสนาบุกวัดหลอกหลวงตาแกะกล่องสบู่ลุ้นรางวัล

ออกอาละวาด! มารศาสนาบุกวัดหลอกหลวงตาแกะกล่องสบู่ลุ้นรางวัล

ออกอาละวาดต่อเนื่อง กลุ่มมิจฉาชีพบุกวัดทำทีถวายสบู่ก้อนให้พระสงฆ์ ก่อนออกอุบายหลอกจับสลากรางวัลแลกซื้อนาฬิกาข้อมือ สูญเงินไปกว่า 4 พันบาท

วันนี้ (19ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวTNNช่อง16 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดบ้านเสว-บ้านตาลาด ตำบลโพนทอง อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพบุกหลอกพระสงฆ์เสนอถวายสบู่ แล้วกล่อมมีรางวัลในกล่อง ก่อนหลอกพระให้แกะกล่องลุ้นสลาก หากได้ของรางวัลจะซื้อในราคาถูก แต่พอได้สินค้ามากลับไร้มาตรฐาน เป็นของเลียนแบบสูญเงินกว่าสี่พันบาท

พระสด ติกขวิโร อายุ 78 ปี กล่าวว่า ขณะจำวัดอยู่ภายในกุฏิ ได้มีกลุ่มคนร้าย 3 คน เดินเข้ามาทำทีคล้ายต้องการทำบุญโดยการถวายสบู่ พร้อมอธิบายอวดอ้างสรรพคุณต่างๆ นาๆ 

หลวงตาเห็นว่าเป็นญาติโยมต้องการทำบุญจึงได้รับไว้ แต่เมื่อรับแล้วก็มีหนึ่งในกลุ่มได้เสนอว่าภายในกล่องมีของรางวัลจากบริษัทแถมให้ด้วย เป็นของขวัญปีใหม่ จึงได้แกะดูก็พบว่ามีสลากแลกซื้อนาฬิกาข้อมือยี่ห้อดังในราคาเรือนล่ะ 2,300 บาท รวมสลาก 2 ใบ ได้นาฬิกา 2 เรือนเป็นเงิน 4,600 บาท ครั้งแรกหลวงตาปฏิเสธไป แต่เนื่องด้วยเห็นใจว่าสลากถูกแกะแล้ว ถ้าไม่เอาของ คนนำสบู่มาถวายจะต้องถูกบริษัทปรับเงิน จึงได้รับไว้โดยไม่คาดคิดว่าจะเป็นมิจฉาชีพมาหลอกลวง

หลังจากนั้นก็เล่าเรื่องดังกล่าวให้พระในวัดฟัง จึงได้รู้ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกลวงเอาเสียแล้ว พร้อมตรวจสอบนาฬิกาข้อมือที่ได้มา เป็นนาฬิกายี่ห้อดัง แต่น่าจะเป็นของปลอมที่ทำเลียนแบบขึ้นเนื่องจากมีน้ำหนักเบา และการประกอบไม่ได้มาตรฐาน โดยพบว่า นาฬิกาแบบนี้มีขายตามตลาดนัดราคาไม่เกิน 200 บาท หลวงตาไม่คาดคิดว่ามิจฉาชีพจะกล้าทำบาปถึงขนาดเข้ามาหลอกพระสงฆ์ถึงในวัด พร้อมฝากไปยังวัดต่างๆ โดยเฉพาะวัดตามต่างจังหวัดที่ไม่มีกล้องวงจรปิด ถ้าเจอกลุ่มคนลักษณะนี้ให้สงสัยไว้ก่อนว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมดำเนินคดีให้เด็ดขาด

สำหรับกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงพระสงฆ์ ออกอาละวาดอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งไปก่อเหตุหลอกขายสบู่ชิงรางวัลกับพระที่วัดลาดปลาดุก จังหวัดนนทบุรี

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง