TNN online ลูกสาว 'หมอจวบ' แจงดรามาดึงเส้นมะเร็ง ยันไม่ได้รักษาแล้ว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ลูกสาว 'หมอจวบ' แจงดรามาดึงเส้นมะเร็ง ยันไม่ได้รักษาแล้ว

ลูกสาว 'หมอจวบ' แจงดรามาดึงเส้นมะเร็ง ยันไม่ได้รักษาแล้ว

สธ.ลุยตรวจสอบ 'หมอจวบ' ใช้แหนบ-เข็มเย็บผ้าดึงเส้นรักษามะเร็ง ลูกสาวยันเป็นคลิปเก่าไม่ได้รักษาแล้ว

วันนี้( 19 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนครนายก พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี "หมอแล็บแพนด้า" โพสต์ภาพเตือนภัยประชาชนอย่าไปหลงเชื่อคนอ้างตัวว่าเป็นแพทย์พื้นบ้าน ใช้วิธีรักษามะเร็งด้วยการ"ดึงเส้นมะเร็ง" หรือ "สะกิดมะเร็ง" แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่า ประตูบ้านถูกปิดสนิท ทางผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ตะโกนเรียก แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเดินทางกลับ โดยไม่พบตัวหมอจวบ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นาย วัลลภ ธัญญะวุฒิศิริ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่3 ตำบลเกาะหวาย บอกว่า ตนทราบข้อมูลเกี่ยวกับหมอจวบมาพอสมควร โดยหมอจวบ ได้ทำการรักษาอาการป่วยของชาวบ้านมาประมาณ 10 ปี ซึ่งหมอจวบ ไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่เป็นคนบ้านโคกสว่าง ตำบลปากพลี  ที่ผ่านมาทราบเพียงว่า มีคนเข้ามารักษากับหมอจวบ แต่ก็ไม่ทราบว่าหายจากอาการป่วยหรือไม่ ซึ่งการรักษาของหมอจวบจะมีการนวด จับเส้น และการสะกิดเข็ม ทั้งนี้พบว่า ผู้เข้ารับการรักษากับหมอจวบ ส่วนใหญ่เป็นคนนอกพื้นที่ ไม่ใช่ชาวบ้านในพื้นที่

ลูกสาว 'หมอจวบ' แจงดรามาดึงเส้นมะเร็ง ยันไม่ได้รักษาแล้ว

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้ที่เคยเข้าทำการรักษากับหมอจวบ คือชายอายุ 70 ปี บอกว่า ที่ผ่านมาหมอจวบ รักษาโรคเอดส์และตอนนี้ก็รักษาโรคมะเร็ง ที่ผ่านมาตนเคยไปรักษากับหมอจวบ 1 ครั้ง เมื่อสิบกว่าปีก่อน  ซึ่งตอนนั้นมีอาการปวดท้อง  โดยหมอจวบใช้วิธีใช้ยาทาตามร่างกาย และใช้เข็มสกิดและบ่งตามจุดต่างๆตามท้อง และร่างกาย  ซึ่งก็ไม่ได้คิดค่ารักษาแต่อย่างใด และเท่าที่รู้ หมอจวบเคยเรียนแพทย์แผนไทย และที่ผ่านมาก็มีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบอยู่บ้าง 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว ได้พูดคุยกับลูกสาวของหมอจวบ โดยยืนยันว่า คลิปที่ปรากฏเป็นคลิปที่มีคนถ่ายทำเรื่องหมอพื้นบ้าน ประมาณ 4-5 ปีแล้ว โดยหลังจากที่มีการออกอากาศไปทางสาธารณสุขจังหวัด ก็ได้เข้ามาพูดคุยกับบิดาและขอให้ยุติการรักษาแบบใช้เข็ม ยืนยันว่า ปัจจุบันบิดาไม่ได้ทำการรักษาผู้ป่วยแต่อย่างใด จึงแปลกใจว่าเหตุใดจึงมีการแชร์คลิปเมื่อ 4-5 ปีจนกลายเป็นกระแสข่าว 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ