TNN online ลิมิเต็ดอิดิชั่น!ลุงโคราชใช้ATMแถบแม่เหล็กรุ่นแรกนาน 20 ปี เพิ่งเอามาเปลี่ยน (คลิป)

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ลิมิเต็ดอิดิชั่น!ลุงโคราชใช้ATMแถบแม่เหล็กรุ่นแรกนาน 20 ปี เพิ่งเอามาเปลี่ยน (คลิป)

ลิมิเต็ดอิดิชั่น!ลุงโคราชใช้ATMแถบแม่เหล็กรุ่นแรกนาน 20 ปี เพิ่งเอามาเปลี่ยน (คลิป)

ลุงชาวโคราชวัย 71 ปี นำบัตรเอทีเอ็มแถบแม่เหล็กรุ่นแรกที่ใช้มานานกว่า 20 ปี มาเปลี่ยนเป็นบัตรรุ่นใหม่

วันนี้ ( 15 ม.ค. 63 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ประกาศเตือนผู้ที่ยังใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเอทีเอ็มแบบแถบแม่เหล็กอยู่ในปัจจุบัน ให้รีบติดต่อธนาคารที่ใช้บริการได้ทุกสาขา เพื่อเปลี่ยนบัตรแถบแม่เหล็กเป็นบัตรชิปการ์ดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 มกราคม 2563 เนื่องจากหลังจากนั้น บัตรเอทีเอ็มหรือบัตรแถบแม่เหล็กจะไม่สามารถใช้งานได้ที่เครื่องเอทีเอ็ม หรือเครื่องรูดบัตรที่รานค้าได้อีกแล้ว เพราะทุกธนาคารจะปรับระบบเข้าสู่ระบบชิปการ์ดเต็มรูปแบบ

ล่าสุด วันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ทุกธนาคารจะเปิดให้เปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่ บรรยากาศในธนาคารต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีประชาชนแห่เข้าไปทำบัตรเอทีเอ็มรุ่นใหม่อย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ธนาคารกรุงไทย สาขาไนท์สวนหมาก อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีประชาชนทั้งที่เป็น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ครู พ่อค้า และประชาชนทั่วไป เดินทางมาทำบัตรเอทีเอ็มระบบชิปการ์ดกันอย่างเนืองแน่น ตลอดทั้งวัน

โดยนายธวัชชัย ชัยวรวัฒน์ อายุ 42 ปี ลูกค้าที่มาเปลี่ยนบัตรรุ่นใหม่รายหนึ่งกล่าวว่า ทางธนาคารได้ส่ง SMS ไปบอกทางโทรศัพท์ ว่าให้รีบมาเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มใหม่ จากรุ่นแถบแม่เหล็กเป็นรุ่นชิปการ์ด ภายในวันที่ 15 มกราคม 2563 เนื่องจากธนาคารจะเปลี่ยนระบบใหม่ทั่วประเทศ ไม่เช่นนี้จะไม่สามารถกดเงินได้อีก ตนเองจึงได้นำมาเปลี่ยนวันนี้ ซึ่งก็ทำให้มั่นใจว่าบัตรเอทีเอ็มระบบชิปการ์ดจะมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสุนทร เพ็งแก้ว อายุ 71 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการทหารค่ายสุรนารี ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว มียศสุดท้ายเป็นพันเอก โดยวันนี้นายสุนทร ได้นำบัตรเอทีเอ็มแบบแถบแม่เหล็กของธนาคารกรุงไทยรุ่นแรก ที่ใช้มานานกว่า 20 ปีแล้ว มาเปลี่ยนเป็นบัตรแบบชิปการ์ด 

ลิมิเต็ดอิดิชั่น!ลุงโคราชใช้ATMแถบแม่เหล็กรุ่นแรกนาน 20 ปี เพิ่งเอามาเปลี่ยน (คลิป)

โดยนายสุนทรฯ เปิดเผยว่า ขณะรับราชการทหารตนเองนั้นได้มาทำบัตรเอทีเอ็มที่ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเขาบอกว่าเป็นบัตรเอทีเอ็มแบบแถบแม่เหล็กรุ่นแรก เมื่อกว่า 20 ปีมาแล้ว หลังจากนั้นตนเองก็ได้ใช้บัตรเอทีเอ็มนี้มาโดยตลอดไม่เคยเปลี่ยน เพราะเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่ายังสามารถใช้กดเงินจากตู้เอทีเอ็มได้ตามปกติ ซึ่งเงินเดือนข้าราชการก็โอนเข้าบัตรเอทีเอ็มนี้ตลอด โดยตนเองจะใช้บัตรนี้เฉพาะกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มมาใช้นานๆ ครั้ง และไม่เคยนำบัตรไปผูกกับบัญชีธุรกรรมทางการเงินอื่นเลย

 ดังนั้นจึงไม่เคยคิดที่จะมาเปลี่ยนบัตรใหม่แต่อย่างใด แต่ครั้งนี้ที่มาเปลี่ยนเพราะเป็นไฟท์บังคับ เพราะถ้าไม่เปลี่ยนเป็นบัตรแบบชิปการ์ดจะไม่สามารถกดเงินได้ ซึ่งหลังจากเปลี่ยนบัตรใหม่แล้ว บัตรเก่านี้ตนเองก็จะขอเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะเป็นบัตรเอทีเอ็มรุ่นแรกของธนาคารกรุงไทย และเป็นบัตรเอทีเอ็มใบแรกของตนเองด้วย.

ลิมิเต็ดอิดิชั่น!ลุงโคราชใช้ATMแถบแม่เหล็กรุ่นแรกนาน 20 ปี เพิ่งเอามาเปลี่ยน (คลิป)


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง