TNN online กราบสาธุ! 'หลวงตาบุญชื่น' เดินเท้าเปล่า 1,030 กม. ถึงบ้านเกิดแล้ว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

กราบสาธุ! 'หลวงตาบุญชื่น' เดินเท้าเปล่า 1,030 กม. ถึงบ้านเกิดแล้ว

กราบสาธุ! 'หลวงตาบุญชื่น' เดินเท้าเปล่า 1,030 กม. ถึงบ้านเกิดแล้ว

'หลวงตาบุญชื่น' พระสายกรรมฐานเดินเท้าเปล่า 1,030 กม. จากเชียงรายถึงบ้านเกิดนครพนมแล้ว

วันนี้( 4 ม.ค.63) หลังจากก่อนหน้านี้ พระบุญชื่น หรือ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ อายุ 71 ปี บวชมาแล้ว 10 พรรษาได้เดินทางด้วยเท้าไปเปล่าไปที่ จ.เชียงราย เพื่อปฏิบัติธรรมใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 วัน และอยู่ที่เชียงรายประมาณ 1 เดือน จึงจะเดินทางกลับมาที่วัดที่บ้านเกิด จ.นครพนม โดยมีระยะทาง ถึง 1,030 กม. และตลอดเส้นทางไม่ขอรับปัจจัย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเฟซบุ๊ก Parichao Bhikkhu ได้โพสต์รูปและข้อความอัปเดตเรื่องราวของ พระบุญชื่น ว่า "จะเป็นเรื่องบังเอิญ หรือบุญญาวาสนาให้มาพบกัน ก็อยากที่จะรู้ได้ ช่วงหัวค่ำข้าพเจ้าได้กำลังเดินทางไปเจริญพระพุทธมนต์ที่โพนสวรรค์ บังเอิญสายตาเหลือบไปเห็นหลวงตาท่านหนึ่งกำลังเดินดุ่ม ๆ อยู่ริมถนน ก็สั่งให้คนจอดรถและลงไปดูว่าท่านจะไปไหน แต่ถ้าไปทางโพนสวรรค์ก็จะให้ขึ้นรถไปด้วย แต่พอลงไปดูแล้วกลับเป็นหลวงตาชื่นที่กำลังเป็นข่าวทางโชเชียล

ท่านเดินธุดงค์มาถึงเขตอำเภอโพนสวรรค์แล้ว พอข้าพเจ้าเรียกชื่อท่านว่าหลวงตาชื่นใช่ไหม ท่านก็บอกว่าผมเอง พอท่านเห็นข้าพเจ้าท่านก็โผลเข้ามากราบตรงนั้นเลย เพราะข้าพเจ้าเคยเป็นพระอนุสาวนาจารย์สวดให้ท่านตอนบวชใหม่ ๆ เลยถามสาระทุกข์สุขดิบกันพอสมควร ท่านว่าจะไปจำวัดที่วัดธาตุจำปา คืนนี้จะเดินถึงบ้านเสาเล้าเลย ญาติโยมไม่ต้องเป็นห่วงนะหลวงตาท่านปลอดภัยและเดินทางถึงภูมิลำเนาแล้ว สาธุ ๆๆๆ ขอให้หลวงตาเจริญในธรรม..."


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลวงตา 71 ปี เดินเท้าเปล่าจากเชียงรายกลับนครพนม ไม่รับปัจจัย


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง