TNN online ช็อก! ป.4 ขโมยปืนพ่อมารร. เกิดลั่นทะลุอกเพื่อนบาดเจ็บ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ช็อก! ป.4 ขโมยปืนพ่อมารร. เกิดลั่นทะลุอกเพื่อนบาดเจ็บ

ช็อก! ป.4 ขโมยปืนพ่อมารร. เกิดลั่นทะลุอกเพื่อนบาดเจ็บ

นักเรียน ชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา ขโมยปืนท่อมาโชว์เพื่อน สุดท้ายเกิดปืนลั่นกระสุนเข้าอกเพื่อนทะลุหลังบาดเจ็บ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

จากกรณีตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้พกพาอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้ามาในโรงเรียน พบว่า ได้ขโมยมาจากพ่อพลาดท่าลั่นใส่เพื่อนนักเรียนร่วมชั้น โดยที่เกิดเหตุพบเด็กนักเรียนเป็นเพื่อนร่วมชั้น นอนบาดเจ็บสาหัสมีบาดแผลโดนยิงที่บริเวณใต้เรานมขวาทะลุออกด้านหลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยและรปภ.ให้การช่วยเหลือนักเรียน นำส่งรพ.มหาราชนครราชสีมา ในเวลาต่อมา

ล่าสุด วันนี้ (3 ม.ค.63) นายอดิศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) พ่อของเด็กที่อยู่ร่วมชั้น เปิดเผยว่า เมื่อได้ทราบเรื่องดังกล่าวตนเองก็เดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อมารอรับลูกกลับบ้าน โดยลูกตนเองเป็นเพื่อนร่วมชั้นของเด็ก 2 คนนี้ ตอนแรกทราบเรื่องก็กลัวลูกตนเองได้รับอันตราย ตอนนี้ก็มารอโดยติดต่อลูกทางโทรศัพท์ก็ยังไม่สามารถติดได้ ต้องรอเลิกเรียนอย่างเดียว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่คาดว่าจะเกิดขึ้น ส่วนการที่เด็กพกปืนมาเพื่อนคนที่โดนยิงก็คิดว่าน่าจะเป็นปืนของเล่นเลยไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งหยอกและเล่นกันจนปืนลั่นใส่กันขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเหตุดังกล่าวพบว่าเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้ขโมยปืนจากพ่อที่มีอาชีพเป็นทหารมาจริง ได้พกมาโรงเรียนเป็นวันแรก ซึ่งตอนแรกกะจะเอามาโชว์ให้เพื่อนดูและก็ได้มีการหลอกเล่นกันตามปกติ แต่ในมือของเด็กคนที่ถือปืนดังกล่าวกลับกลายเป็นว่าปืนลั่นใส่เพื่อนที่กำลังเล่นอยู่ด้วย ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้มีการทะเลาะกัน เด็ก 2 คนนี้เป็นเพื่อนรักกันมาก

นอกจากนี้ เมื่อสอบถามเด็กถึงวิธีการใช้ปืนนั้น ทราบว่า เรียนรู้มาจากโซเชียล ซึ่งตอนนี้เด็กได้พูดคุยกับสหวิชาชีพแล้วได้มีผู้ปกครองเข้าปลอบขวัญ เนื่องจากเด็กยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ ในส่วนของเด็กอีกคนที่ถูกยิงตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ทางแพทย์ได้ทำการซีทีสแกนหากระสุนภายในตัวอยู่หากพบก็จะทำการผ่าตัดเลย

อย่างไรก็ตาม อยากฝากกรณีดังกล่าวผู้ปกครองควรสอดส่องดูแลบุตรหลาน หากมีอาวุธหรือวัตถุอันตรายควรเก็บไว้ให้พ้นจากเด็ก มิฉะนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ