TNN online หลวงตา 71 ปี เดินเท้าเปล่าจากเชียงรายกลับนครพนม ไม่รับปัจจัย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

หลวงตา 71 ปี เดินเท้าเปล่าจากเชียงรายกลับนครพนม ไม่รับปัจจัย

หลวงตา 71 ปี เดินเท้าเปล่าจากเชียงรายกลับนครพนม ไม่รับปัจจัย

ชาวพุทธชื่นชม พระสายกรรมฐานเดินเท้าเปล่า จากเหนือสุดแดนสยาม จ.เชียงราย ไป จ.นครพนม ระยะทางเป็นพันกิโลเมตร ไม่รับปัจจัย-ไม่ขออาศัยรถ

วันนี้ ( 30 ธ.ค. 62 )ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่าพบพระภิกษุรูปหนึ่ง เดินอยู่ริมถนนหลวงสาย 22 อุดรธานี-สกลนคร ช่วงระหว่างบ้านหนองเม็ก อ.หนองหาน จะเข้าเขต อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร และมีประชาชนที่สัญจรบนถนนสายดังกล่าว ได้จอดรถเพื่อสอบถาม ถวายน้ำและปัจจัย แต่พระภิกษุรูปดังกล่าวปฏิเสธไม่รับปัจจัยรับแต่น้ำดื่มเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระภิกษุรูปดังกล่าว ทราบว่า พระภิกษุรูปนี้มีนามว่า พระบุญชื่น หรือ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ อายุ 71 ปี บวชมาแล้ว 10 พรรษา โดยหลวงตาบอกว่า หลังจากออกพรรษาวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 19 ตุลาคม ได้เดินทางด้วยเท้าไปเปล่าไปที่ จ.เชียงราย เพื่อปฏิบัติธรรม ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 วัน และอยู่ที่เชียงรายประมาณ 1 เดือน จึงจะเดินทางกลับมาที่วัด ที่บ้านเกิด จ.นครพนม 

หลวงตา 71 ปี เดินเท้าเปล่าจากเชียงรายกลับนครพนม ไม่รับปัจจัย

ส่วนการเดินเท้าเปล่าครั้งนี้ หลวงตาบุญชื่น บอกว่า เพื่อจะกลับบ้านเกิด ไปจำวัดอยู่ที่วัดพระธาตุจำปา บ้านเสาเล้าใหญ่ ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม โดยเดินทางมาจาก จ.เชียงราย มาหลายวันแล้ว และตลอดเส้นทางก็มีประชาชนจอดรถบอกว่า หลวงพ่อจะไปไหนนิมนต์ขึ้นรถ แต่อาตมาก็บอกโยมทั้งหลายว่าไม่เป็นไร บางคนก็จะขอถวายปัจจัย แต่อาตมาบอกทุกคนว่า ไม่รับปัจจัยนะโยม และก็เดินมาตลอด ซึ่งอาตมาบอกโยมทุกคนว่า รองเท้าไม่ใส่ ปัจจัยไม่รับ ยานพาหนะไม่นั่ง ฉันท์อาสนะเดียว ฉันท์ครั้งเดียวแล้วก็จบ นอนไม่มีขดไม่มีมุ้ง ส่วนถวายรับแต่น้ำเปล่า ค่ำไหนก็นอนนั่น อาจจะนอนทุ่งนาก็ได้ หากใกล้วัดก็ขอไปนอนที่วัด หรือศาลาก็เป็นได้ อาตมานอนได้ทุกที่

หลวงตา 71 ปี เดินเท้าเปล่าจากเชียงรายกลับนครพนม ไม่รับปัจจัย

หลังจากนั้นหลวงตาบุญชื่น ก็ออกเดินธุดงค์เท้าเปล่าไปยัง จ.นครพนม ต่อไป โดยจากการตรวจสอบระยะทาง จาก จ.เชียงราย ถึง จ.นครพนม มีระยะทางถึง 1,030 กม. และเหลือระยะทางอีกประมาณเกทอบ 200 กม.จึงจะถึง จ.นครพนม   

สำหรับผู้ที่ใช้รถใช้ถนน บนหลวงหมายเลข 22 สายอุดรธานี-สกลนคร เพื่อกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอให้ระมัดระวังด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง