TNN online ทำแผนวุ่น! ชาวบ้านฝ่าตำรวจ ชก "สมคิด" ขณะนำตัวขึ้นรถตู้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ทำแผนวุ่น! ชาวบ้านฝ่าตำรวจ ชก "สมคิด" ขณะนำตัวขึ้นรถตู้

ทำแผนวุ่น! ชาวบ้านฝ่าตำรวจ ชก สมคิด ขณะนำตัวขึ้นรถตู้

ตร.หิ้วตัว "สมคิด พุ่มพวง" ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางประชาชนกว่า 500 คน ขณะที่ สมคิดถูกชายคนหนึ่งเขวี้ยงหมัดใส่ 1 ครั้งก่อนขึ้นรถตู้

วันนี้ (19 ธ.ค.62) พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ประชุมชุดพนักงานสอบสวนในการที่จะนำผู้ต้องหาไปประกอบคำรับสารภาพ โดยที่ประชาชนกว่า 500 คนได้ทยอยเข้ามาชูป้าย พร้อมตะโกนให้ประหารชีวิตนายสมคิด จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนกว่า 100 คน คอยกันไม่ให้เข้ามาตัวอาคารโรงพักกระนวน

จากนั้น ผบช.ภ.4 ได้ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนที่อยู่ในอารมณ์แค้นว่า ทางเจ้าหน้าที่เข้าใจความรู้สึกของพี่น้องประชาน ไม่ต่างจากเจ้าหน้าที่บ้านเมือง แต่ทางตำรวจต้องทำตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะไม่ยอมไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในบ้านที่เกิดเหตุ แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพนักงานสอบสวนได้มีการจำลองเหตุการณ์สังหารนางรัศมี ภายในห้องสอบสวน บันทึกเป็นภาพทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน แต่ถึงอย่างไรผู้ต้องหาก็ได้ยินยอมที่จะทำแผนในจุดอื่น ซึ่งจุดแรกคือหน้าวัดป่าชัยมงคล ถนนกระนวน-ซำสูง ซึ่งเป็นสถานที่ผู้ทีต้องหาขึ้นรถโดยสารหลังจากก่อเหตุสังหารนางรัศมีแล้ว

ทำแผนวุ่น! ชาวบ้านฝ่าตำรวจ ชก สมคิด ขณะนำตัวขึ้นรถตู้

จากนั้นก็จะนำตัวไปทำแผนที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เป็นจุดที่นำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ในลานจอดรถของโรงพยาบาล  ต่อไปก็เดินทางไปยังจ.มหาสารคาม จ.ร้อยเอ็ด จ.บุรีรัมย์ และสถานีรถไฟปากช่อง เป็นจุดสุดท้ายที่ถูกควบคุมตัว ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลขอนแก่นในวันพรุ่งนี้เป็นอย่างช้า จึงขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ว่าพนักงานสอบสวนทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้ต้องหาได้รับโทษสูงสุดคือประหารชีวิต ดังนั้นจึงขอวอนให้พี่น้องประชาชนอยู่ในความสงบ อย่าทำร้ายผู้ต้องหา

ทำแผนวุ่น! ชาวบ้านฝ่าตำรวจ ชก สมคิด ขณะนำตัวขึ้นรถตู้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายสมคิด พุ่มพวง ออกจากห้องควบคุม สภ.กระนวน เพื่อขึ้นรถตู้ตำรวจนำตัวออกไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในจุดแรก คือหน้าวัดป่าชัยมงคล ท่ามกลางเสียงสาปแช่งของพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาดูหน้านายสมคิด พร้อมทั้งตะโกนให้ประหาร เมื่อมาถึงหน้าวัดป่าชัยมงคล ได้มีประชาชนมาคอยดูหน้านายสมคิด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลุมฝูงชนได้กันประชาชนไว้ห่างจากจุดทำแผนประมาณ 50 เมตร ก่อนที่จะนำตัวไปยังร้านอาหารหน้าวัดขณะที่นายสมคิดนั่งรอรถ จากนั้นก็นำตัวไปยังรถสองแถว ซึ่งเป็นรถโดยสารระหว่างอำเภอกระนวน ขอนแก่น

ขณะที่ ผู้ต้องหากำลังจะขึ้นรถตู้เพื่อเดินทางไปทำแผนต่อที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ได้มีชาวบ้านที่ไม่พอใจจู่โจมเข้าใช้กำปั้นทุบเข้าที่ศีรษะนายสมคิดอย่างจัง ก่อนที่จะถูกกันตัวออกไป

ทำแผนวุ่น! ชาวบ้านฝ่าตำรวจ ชก สมคิด ขณะนำตัวขึ้นรถตู้

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีสำคัญและเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจทั่วประเทศ ดังนั้นในการแจ้งข้อกล่าวหานายสมคิดนั้น ได้ให้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนกระทั่งได้ 3 ข้อกล่าวหาหนักคือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยกระทำทารุณโหดร้ายทรมาน  ปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ และลักทรัพย์หรือลับของโจร

หลังจากที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จที่จังหวัดขอนแก่น 2 แห่ง แล้ว ได้นำตวนายสมคิดไปที่ จ.มหาสารคาม จ.ร้อยเอ็ด จุดสุดท้ายที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ก่อนจะนำตัวใควบคุมไว้ที่ สภ.กระนวน เพื่อเตรียมส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนก่านพลัดแรกในวันพรุ่งนี้

ทำแผนวุ่น! ชาวบ้านฝ่าตำรวจ ชก สมคิด ขณะนำตัวขึ้นรถตู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“สมคิด" อ้างเครียด ใช้สิทธิ์ไม่ทำแผนจุดเกิดเหตุคดีศพที่6

-ปมวัยเด็ก เสพความรุนแรง! วิเคราะห์พฤติกรรมฆาตรกรต่อเนื่อง "สมคิด พุ่มพวง"

-ไม่สำนึก! 'สมคิด' สารภาพฆ่าเหยื่อเพราะบันดาลโทสะ

-เปิดใจนศ.พลเมืองดี! เห็นรอยคิ้วบากสืบจับ”สมคิด”จนมุมบนรถไฟ

-อดีตหัวหน้าชุดจับกุมยัน 'สมคิด' ป่วยจิตเภท รักษาไม่ได้

-เปิดเส้นทางหนี"สมคิด"ขึ้นรถไฟจากบุรีรัมย์ปลายทางอยุธยา

-แพทย์ แนะ ควรตรวจอาการทางจิตเวช "สมคิด พุ่มพวง" อีกครั้ง

-พลิกแผ่นดินไล่ล่า ‘สมคิด พุ่มพวง’ ฆาตกรต่อเนื่อง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง