TNN online แม่สาวไทยแจ้งความ! สอบหาปมพิรุธลูกและแฟนชาวโปแลนด์หายกลางทะเล

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แม่สาวไทยแจ้งความ! สอบหาปมพิรุธลูกและแฟนชาวโปแลนด์หายกลางทะเล

แม่สาวไทยแจ้งความ! สอบหาปมพิรุธลูกและแฟนชาวโปแลนด์หายกลางทะเล

แม่แจ้งความสอบผู้เกี่ยวข้องหลังสาวไทยพร้อมแฟนหนุ่มชาวโปแลนด์ หายกลางทะเลกว่า 1 สัปดาห์ ระบุ พบมีข้อพิรุธหลายอย่างในการหายตัวไปของบุตรสาว

วันนี้(16 ธ.ค.62) ที่สถานีตำรวจภูธรฉลอง นาง ชุดารษา ศิริปภากรณ์ มารดาของนางสาว วีรกานต์ ศิริปภากรณ์ อายุ 23 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นครูสอนภาษาอังกฤษอยู่ในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ที่สูญหายไปในทะเลหน้าหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะพายเรือคายัคที่หน้าเกาะมันพร้อมกับแฟนหนุ่มชาวโปแลนด์  ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ราโอบ สารวัตร(สอบสวน)สภ.ฉลอง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อเพิ่มเติมหลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งความคนหายไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา แม้เจ้าหน้าที่ จากทุกภาคส่วนจะระดมกำลังค้นหาตลอด 9 วันที่ผ่านมาแต่กลับไม่พบร่องรอยใดๆ

  แม่สาวไทยแจ้งความ! สอบหาปมพิรุธลูกและแฟนชาวโปแลนด์หายกลางทะเล

นางชุดารษา มารดาของนางสาววีรกานต์ ระบุว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนข้อมูลเชิงลึกพยานทั้งหมดที่อยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งมีทั้งในส่วนของกลุ่มเพื่อนชายชาวโปแลนด์และเพื่อนสาวชาวไทยที่เช่าเรือคายัคออกไปเที่ยวด้วยกันรวมทั้งหมด 4 ลำ แต่กลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย 3 ลำ ส่วนเรือลำของบุตรสาวที่นั่งไปกับเพื่อนชายคนสนิท ชื่อ Mr.Mateusz Juszkiewicz อายุ 27 ปี สัญชาติโปแลนด์ กลับหายไป โดยตนเองทราบเพียงว่า เรือของบุตรสาวทำไม้พายเรือหาย และเรือเกิดพลิกคว่ำ รวมถึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งสืบสวนพยานแวดล้อมอื่นๆในที่เกิดเหตุ  ภาพกล้องวงจรปิดในบริเวณจุดที่ให้เช่าเรือคายัค รวมถึงตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าในวันเกิดเหตุมีชายที่หาปลาในบริเวณนั้น ให้การช่วยเหลือบุตรสาวของตนไปแล้วว่าจริงเท็จอย่างไร และชายหาปลาคนดังกล่าวมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่

แม่สาวไทยแจ้งความ! สอบหาปมพิรุธลูกและแฟนชาวโปแลนด์หายกลางทะเล

นอกจากนี้มารดาของนางสาววีรากานต์ ยังต้องการให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบข้อมูลที่เพื่อนของบุตรสาวระบุว่า ก่อนหายตัวไปบุตรสาวมีการโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือว่า สายที่มีการโทรเข้า และบุคคลที่ได้สนทนาขอความช่วยเหลือจาก ผู้ประกอบการให้เช่าเรือคายัคเป็นบุตรสาวของตนจริงหรือไม่อย่างไร รวมถึงอยากให้ตรวจสอบว่าในช่วงระยะเวลาตั้งแต่เริ่มเช่าเรือคายัคออกไปลาว 16.00 น.กระทั่งถึงเกิดเหตุราว 18.30 น.นั้นกลุ่มเพื่อนทั้งหมดไปทำกิจกรรมตรงส่วนไหนอย่างไรของเกาะมัน เนื่องจากหลังจากเกิดเหตุที่ผ่านมาข้อมูลในส่วนนี้ได้รับค่อนข้างน้อยจากเพื่อนของบุตรสาว โดยเฉพาะจากกลุ่มเพื่อนชาวโปแลนด์

  แม่สาวไทยแจ้งความ! สอบหาปมพิรุธลูกและแฟนชาวโปแลนด์หายกลางทะเล

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานพุ่งเป้าไปที่การค้นหาบุตรสาวและเพื่อนชายคนสนิทเป็นหลักอาจทำให้ไม่ได้สอบสวนข้อมูลเชิงลึก ประกอบกับในวันที่ 19 ธ.ค.62 ที่จะถึงนี้ กลุ่มเพื่อนชาวโปแลนด์ได้มีกำหนดจะเดินทางกลับประเทศเนื่องจากวีซ่าหมดจึงอยากขอให้ทางการเร่งสอบสวนและเก็บพยานหลักฐานต่างๆ เผื่อเป็นเบาะแสใดๆ โดยส่วนตัวยังมีความหวังว่าบุตรสาวน่าจะยังมีชีวิตอยู่ตราบเท่าที่ยังไม่พบร่าง

 

สำหรับเพื่อนกลุ่มชาวโปแลนด์นั้นมารดาของผู้สูญหายระบุว่ามีข้อมูลน้อยมากทราบเพียงว่าเป็นเพื่อนกับบุตรสาวตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยทั้งหมดเดินทางเข้าประเทศไทยโดยถือวีซ่านักท่องเที่ยว และมีอาชีพทำงานผ่านทางออนไลน์ หลังเกิดเหตุไม่ได้พูดคุยกันมากนักเนื่องจากไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้

     

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้( 16 ธ.ค.62)ที่สภ.ฉลอง ได้มีพี่สาว Mr.Mateusz Juszkiewicz นักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ เดินทางมาพบ พนง.สอบสวนและร่วมแจ้งความเพิ่มเติมด้วย ซึ่งญาติทั้งสองฝ่ายได้พบหน้ากันและเข้าโผกอดกันอย่างโศกเศร้า ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติมว่าว่าในวันพรุ่งนี้(17 ธ.ค.621)ทางสถานทูตโปแลนด์จะเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามการค้นหา ผู้สูญหายชาวโปแลนด์ด้วย

 เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง