TNN online จบดี!กฟภ.รุดมอบเงิน 1 ล้าน ค่ารักษาสาวถูกสายไฟฟ้าแรงสูงตกใส่

TNN ONLINE

ภูมิภาค

จบดี!กฟภ.รุดมอบเงิน 1 ล้าน ค่ารักษาสาวถูกสายไฟฟ้าแรงสูงตกใส่

จบดี!กฟภ.รุดมอบเงิน 1 ล้าน ค่ารักษาสาวถูกสายไฟฟ้าแรงสูงตกใส่

ผอ.กฟภ.เขต 3 รุดมอบเงิน 1 ล้านบาทช่วยสาวถูกสายไฟฟ้าแรงสูงตกใส่ สัปดาห์หน้านัดคุยเรื่องค่าเสียหายเพิ่มเติม

วันนี้ ( 13 พ.ย. 62 )จากกรณีเฟสบุ๊คชื่อ Ester Chill ได้โพสเรื่องราวลงบนโซเชียล ทำนองว่าแฟนสาวตนเองโดนสายไฟฟ้าชำรุดร่วงหล่นลงมาใส่แฟนสาวจนเป็นแผลไหม้บริเวณขาเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งได้แฟนสาวได้พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลจำนวน 2 เดือนโดยทางหน่วยงานเองก็ได้คุยตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายแล้วปรากฏว่าตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินเหยียวยาจากหน่วยงานที่รับผิดชอบเลย 

ซึ่งค่ารักษาพยาบาลที่ไปนอนโรงพยาบาล 2 เดือนค่ารักษาเป็นจำนวนเงิน 1 ล้าน ล่าสุดทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 ได้นำเงินจำนวน 1 ล้านเหยียวยาให้กับทางผู้บาดเจ็บโดยระบุเงินส่วนที่เรียกร้องที่เหลือ 12 ล้านเตรียมเจรจาทยอยมอบส่วนที่เหลือและส่วนค่ารักษาเพิ่มเติมการไฟฟ้ายินยอมดูแลเต็มที่

นายณัฐวรรธน์ อัครรุ่งเรืองกุล ผู้อำนวยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ได้เดินทางมาที่บ้านของผู้บาดเจ็บที่ร้าน หมู เห็ด เป็ด ไข่ ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมาโดยได้มอบเงินจำนวน 1 ล้านเป็นค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น 

ส่วนเงินที่เหลือที่ทางผู้เสียหายเรียกเพิ่มเติมมาทางการไฟฟ้าก็เตรียมหารือกับผู้เสียหายภายในอาทิตย์หน้าโดยจะพูดคุยถึงเรื่องค่าเสียหายเพิ่มเติมและอาจเร่งรัดเงินจำนวนดังกล่าวทยอยให้กับผู้เสียหายด้วย แต่ก็ต้องดูการเจรจาก่อน 

สำหรับเงินที่ล่าช้าจำนวน 1 ล้านบาทที่นำมามอบให้ก็เนื่องจากทางผู้บาดเจ็บยังไม่ได้แจ้งค่าใช้จ่ายทางการไฟฟ้าก็ไม่สามารถทราบได้ว่าเท่าไหร่ จนกระทั่งได้มีการพูดคุยกันก็เข้าใจดี ซึ่งล่าช้าในส่วนทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 ก็มีงบประมาณดูแลได้แค่ 5 แสนบาท ทางเราก็ต้องทำเรื่องให้ทางส่วนกลางมอบเงินจำนวนดังกล่าวเป็นงบเร่งด่วนมาให้กับทางผู้เสียหายด้วย 

ทั้งนี้ก็ขออภัยในความล่าช้าต่างๆด้วย หลังจากนี้ถ้ามีการค่ารักษาเพิ่มเติมจากเดิมทางการไฟฟ้าก็ยินดีจะรับผิดชอบทุกกรณีซึ่งก็ได้ให้ทางผู้จัดการไฟฟ้าสีคิ้วเป็นผู้ประสานงานกับทางผู้บาดเจ็บเรียบร้อยแล้ว

ฃทางด้านนายสุริยา วีระสุชาติ สามีของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า สำหรับการพูดคุยในวันนี้ตนเองก็รู้สึกพึงพอใจอย่างมากที่การไฟฟ้าเข้ามาดูแลในส่วนนี้ ซึ่งการตกลงในเรื่องเงินค่าอื่นๆจำนวน 12 ล้านนั้นก็จะตกลงกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคภายในอาทิตย์หน้าทั้งนี้ก็ขอบคุณทางผู้ใหญ่ที่เห็นใจตนเองและครอบครัวเพราะตอนนี้ลำบากมาก 

ส่วนกรณีที่โพสลงโซเชียลตนเองก็หวังว่าจะเป็นแรงผลักดันให้ทางหน่วยงานดูแลเราซึ่งก็ได้ผลก็ขอขอบคุณสื่อด้วยที่ช่วยนำเสนอข่าวความเดือดร้อนของตนเองในครั้งนี้ด้วย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง