TNN online ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ

ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ

ฝนตกหนักคลุมจังหวัดสุราษฎร์ฯ ทำหลายพื้นที่น้ำเริ่มหลากล้นคลอง เข้าบ้านเรือนประชาชน คาดได้รับผลกระทบแล้วบางจุดใน 2 อำเภอ เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ



วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้าน เข้าช่วยเหลือเบื้องในการขนของ ให้กับ นายสมหมาย ชูพรมแก้ว อายุ 73 ปี  พื้นที่ บ้านต้นมะพร้าว ม.6 ตำบลถ้ำสิงขร อำเภอคีรีรัฐนิคมจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากเมื่อเวลา 21:00 น.วันที่ 8 พ.ย.62 ที่อยู่อาศัยกับภรรยาเพียงสองคน หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่นานต่อเนื่อง ทำให้น้ำล้นคลอง ต.เต่า ที่ห่างจากตัวบ้านประมาณ 20 เมตร เข้าท่วมบ้านหลังดังกล่าว อย่างรวดเร็วแบบไม่คาดคิด ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ทำให้ต้องเร่งย้ายของจากใต้ถุนขึ้นบนบ้านชั้นสองอย่างเร่งด่วน

โดยนายสมหมาย บอกว่า เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่เวลาประมาณ 17:00 น.นานกว่า 2 ชั่วโมงก่อนจะลดระดับความแรงลง  ทำให้น้ำที่ไหลตามคลอง และล้นเข้าบ้านอย่างรวดเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว เนื่องจากที่บ้านเคยท่วมหนักแค่ครั้งเดียวเมื่อปีน้ำท่วมใหญ่ 2554 ครั้งนี้จึงไม่คาดว่าน้ำจะมาเร็วเช่นนี้

สำหรับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ได้จัดกำลังกระจายเข้าเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ เพื่อให้การช่วยเหลือร่วมกับชาวบ้านในเบื้องต้น พร้อมรายงานสถานการณ์น้ำหลากในพื้นที่ให้ต้นสังกัดรับทราบเพื่อเข้าช่วยเหลืออีกครั้ง

เบื้องต้นสถานการณ์ฝนตกหนักในจังหวัดสุราษฎร์ฯ ได้ตกหนักในหลายพื้นที่ มีอย่างน้อย 2 อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบต่อบ้านเรือนและถนนสายหลักและสายภายในหมู่บ้าน ในบางจุด ซึ่งมีอย่างน้อย 4 จุดที่รถสัญจรได้ลำบาก โดยเฉพาะริมคลอง เช่นที่   อ.ชัยบุรี และ อ.คีรีรัฐนิคม แต่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขผู้ได้รับผลกระทบได้ ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องแต่ลดระดับความแรงลงไปบ้าง ซึ่งพื้นที่เสี่ยงควรเฝ้าระวังและตืดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด



ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ ฝนถล่มสุราษฯท่วมแล้ว 2 อำเภอ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง