TNN online ญาติไม่เชื่อ ดาบตำรวจทำปืนลั่นใส่สาว 18 ดับ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ญาติไม่เชื่อ ดาบตำรวจทำปืนลั่นใส่สาว 18 ดับ

ญาติไม่เชื่อ ดาบตำรวจทำปืนลั่นใส่สาว 18 ดับ

ครอบครัวสาว 18 เหยื่อ ด.ต.ปืนลั่น ยังไม่รับศพออกจาก รพ.พร้อมเดินหน้าขอความเป็นธรรม เชื่อปืนไม่ได้ลั่น ครอบครัวรับไม่ได้ เคยเตือนแล้วให้เลิกยุ่งสุดท้ายเกิดเรื่องเศร้า ขณะที่ ด.ต.ไม่สลดหลังก่อเหตุแชทบอกเพื่อนคนตายให้ช่วยลาเรียนยาว

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ครอบครัว ญาติๆ และชาวบ้าน  พากันมารอที่บ้านของนางสาวอภัสรา  มันทเล อายุ   18 ปี  หรือ น้องนุ๊ก นักศึกษาสาวที่เสียชีวิตจากเหตุปืนลั่น ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 6 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ซึ่งได้ตั้งเต้นส์โต๊ะ เก้าอี้ และโลงเย็นไว้ สำหรับจัดพิธีสวดศพ หลังนางสาวอภัสรา ทะเลาะกับ ด.ต.คงศักดิ์ กองเงิน อายุ 35 ปี  ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองเชียงใหม่  จนอาวุธปืน 11 มม.ลั่น กระสุนเจาะเข้าบริเวณท้ายทอยได้รับบาดเจ็บสาหัส  เหตุเกิดภายในรถยนต์กระบะ โยโตต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กจ   4155 สกลนคร  ที่จอดอยู่ริมถนนบ้านท่อ-ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

โดยอาการของนางสาวอภัสรา ค่อนข้างสาหัสต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ กระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อช่วงเย็นวานนี้ 

แต่ล่าสุดหลังครอบครัว และญาติๆหารือกันแล้ว ได้ข้อสรุป จะยังไม่นำศพนางสาวอภัสรา จัดพิธีฌาปนกิจ โดยจะเก็บรักษาศพไว้ที่โรงพยาบาลก่อน  เพราะยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต โดยญาติๆเชื่อว่าอาวุธปืนไม่ได้ลั่นใส่นางสาวอภัสรา ตามที่ ด.ต.คงศักดิ์ กล่าวอ้าง จึงต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรม  เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฏหมาย จึงเกรงว่าอาจจะมีการช่วยเหลือทางคดี ซึ่งญาติๆตกลงกันว่าจะรอผลทางคดีจนถึงที่สุดจึงจะจัดพิธีฌาปนกิจศพนางสาวอภัสรา

ขณะที่ยายของนางสาวอภัสรา   กล่าวว่า    ญาติยังติดใจการเสียชีวิตของน้องนุ๊กและไม่เชื่อว่าอาวุธปืนจะลั่น จึงต้องเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้น้องนุ๊ก เพราะผู้ก่อเหตุเป็นถึงตำรวจ พร้อมวอนขอสังคมอย่าได้ซ้ำเติมน้องนุ๊ก เพราะน้องก็เสียชีวิตไปแล้ว  ซึ่งน้องนุ๊กเป็นลูกคนเดียว พ่อแม่อย่าร้างกัน น้องอาศัยอยู่กับพ่อ ที่ผ่านมาน้องเป็นเด็กเรียนดีมาตลอด  กระทั่งมาคบหากับ ด.ต.คงศักดิ์ ครอบครัวก็พยายามห้ามปราม  โดยน้องนุ๊กเองก็พยายามจะเลิกยุ่งเกี่ยว แต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องเศร้าขึ้นกับครอบครัว    

ด้านญาติอีกรายให้ข้อมูลว่า  ในวันเกิดเหตุน้องนุ๊กนอนหลับอยู่บ้าน แต่คาดว่า ด.ต.คงศักดิ์ จะส่งข้อความมาหาและนัดพบกัน  จากนั้นประมาณ 03.00 น.  ด.ต.คงศักดิ์ ก็ขับรถกระบะมารับน้องนุ๊กหน้าปากซอย กระทั่งเกิดเหตุสลดขึ้น โดยหลังเกิดเหตุ ด.ต.ได้โทรศัพท์มาบอกกับครอบครัวว่า น้องนุ๊ก นอนอยู่โรงพยาบาลแต่ไม่ได้บอกสาเหตุว่าเพราะอะไร

นอกจากนี้ ด.ต.คงศักดิ์ ยังส่งข้อความผ่านแชทไปบอกกับเพื่อนของน้องนุ๊ก ให้ลาอาจารย์ให้ด้วย โดยบอกว่า น้องนุ๊ก คงจะลาเรียนยาว จนเพื่อนๆสงสัยแต่ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งทราบข่าวว่าน้องนุ๊กถูกปืนลั่นใส่อาการสาหัส

สำหรับน้องนุ๊ก ถือเป็นเด็กเรียนดี เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.50 จึงเป็นความหวังของพ่อแม่และครอบครัว โดยน้องตั้งใจจะไปสอบตำรวจในวันที่ 17 พ.ย.นี้ เพราะฝันว่าอยากเป็นตำรวจ  แต่สุดท้ายต้องมาจบชีวิตลงทั้งที่อายุยังน้อย

ล่าสุดหลังนางสาวอภัสราเสียชีวิต พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ได้เรียก ด.ต.มารับทราบข้อกล่าวหา"กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง