TNN online สิ้นเกจิดัง! ปิดตำนานภาพ "พระอุ้มโยมแม่" อายุละสังขาร ตรงตามที่บอก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สิ้นเกจิดัง! ปิดตำนานภาพ "พระอุ้มโยมแม่" อายุละสังขาร ตรงตามที่บอก

สิ้นเกจิดัง! ปิดตำนานภาพ พระอุ้มโยมแม่ อายุละสังขาร ตรงตามที่บอก

พระอาจารย์บุญอุ้ม อาภัสสโร พระเกจิชื่อดังรูปหนึ่งของภาคอีสาน เจ้าของภาพ พระอุ้มโยมแม่ ได้มรณภาพลงอย่างสงบ หลังป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวนานหลายปี อึ้งละสังขารอายุ 65 ตรงตามที่เคยบอกไว้

22  ตุลาคม 2562   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ จ.นครพนม  พระอาจารย์บุญอุ้ม อาภัสสโร หรือ พระครูไพศาลธรรมมงคล พระเกจิชื่อดัง อดีตเจ้าคณะอำเภอบ้านแพง-นาทม อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าโนนแพง หมู่ 5 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม  ที่หลายคนอาจคุ้นชินกับภาพที่พระครูไพศาลอุ้มโยมแม่

ได้มรณภาพอย่างสงบที่กุฏิในวัดเมื่อเวลา 05.09 น.ศิริอายุ 65 ปี 36 พรรษา หลังเข้ารับการรักษาอาการอาพาธโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวมานานหลายปี 

ลูกศิษย์ใกล้ชิด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พระอาจารย์บุญอุ้มเคยบอกว่าจะละสังขาร ตามกาลเวลา สัจธรรมของชีวิต ช่วงอายุ 65 ปี  แต่ลูกศิษย์ยังไม่ปักใจเชื่อคิดว่าคงพูดเปรียบเปรยและให้เข้าใจถึงสัจธรรมชีวิต   ไม่คิดว่าจะมาละสังขารลงอย่างสงบ   สร้างความโศกเศร้าถือแก่ศิษยานุศิษย์เป็นอย่างมาก 

สิ้นเกจิดัง! ปิดตำนานภาพ พระอุ้มโยมแม่ อายุละสังขาร ตรงตามที่บอก

สำหรับพระอาจารย์บุญอุ้ม อาภัสสโร มีนามเดิมว่า บุญอุ้ม อภัยโส เกิดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2498 เป็นชาว ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง บิดามารดาชื่อพระอ่อนสี และแม่ชีทิพย์ อภัยโส   เริ่มบวชเณรครั้งแรก เมื่ออายุ 13  ปี  โดยได้ติดตามหลวงปู่มหาเหรียญ บำเพ็ญเพียร ปักกรดตามป่าช้า หลายจังหวัดในภาคอีสาน   

นอกจากนี้  พระบุญอุ้ม  ยังถือเป็นพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ  มีความกตัญญูกตเวทิตา    ขณะอุปสมบทอยู่ในสมณศักดิ์  ยังแสดงความรักต่อบุพการีมิได้ขาด ให้ความรัก และกอดอุ้มมารดา ยามป่วยไข้  เนื่องจากมารดาป่วยไม่สามารถเดินได้  ทำให้ ศิษยานุศิษย์  เกิดความศรัทธา  จนกลายเป็นภาพแห่งความประทับใจ และเป็นที่ของ "พระอุ้มโยมแม่"





เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ