TNN online วอนช่วย! ถูกเจ้าหนี้ขู่ฆ่าไม่กล้านอนบ้านต้องพาลูกพิการหนีซุกตามป่า

TNN ONLINE

ภูมิภาค

วอนช่วย! ถูกเจ้าหนี้ขู่ฆ่าไม่กล้านอนบ้านต้องพาลูกพิการหนีซุกตามป่า

วอนช่วย! ถูกเจ้าหนี้ขู่ฆ่าไม่กล้านอนบ้านต้องพาลูกพิการหนีซุกตามป่า

ป้าวัย 57 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ วอนช่วยเหลือหลังยืมเงินรายวัน 1.3 หมื่น มาเลี้ยงลูกพิการสติไม่สมประกอบ หาเงินใช้หนี้ไม่ทันตามกำหนดถูกเจ้าหนี้ขู่ฆ่า หวาดกลัวไม่กล้าเข้าบ้านต้องพาลูกชายพิการหนีซุกนอนตามป่า

วันที่ 16 ตุลาคม 2562  นางตั๋ว   อายุ 57 ปี  ชาวบ้านลำดวน   ต.ลุมปุ๊ก   อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์  ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ   หลังจาก วันที่ 2  ต.ค.ที่ผ่านมา  ได้ไปกู้ยืมเงินรายวันจากนายทุนเงินกู้นอกระบบ จำนวน 13,000 บาท   เพื่อมาใช้จ่ายในครอบครัวและเลี้ยงลูกชายพิการสติไม่สมประกอบ อายุ 34 ปี  แต่หาเงินไปใช้หนี้ไม่ทันตามกำหนด  ซึ่งจะต้องชำระคืนทั้งต้นและดอกเบี้ยวันละ 800 บาท ทุกวันไปจนถึงวันที่ 20 ต.ค. รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 14,400 บาท   หลังจากยืมมาก็จ่ายคืนไปแล้ว 2,400 บาท  แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้จ่ายอีกเนื่องจากหาเงินไม่ทัน    เพราะไม่ได้ออกไปขายของเหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากต้องดูลูกชายพิการสติไม่สมประกอบ   ส่วนสามีก็รับจ้างเลี้ยงวัว  และเผาศพตามวัด มีรายได้เพียงวันละ 200 300 บาท ก็ได้แค่ซื้อข้าวอาหารเลี้ยงปากท้องไปวันๆ  ไม่เพียงพอที่จะจ่ายหนี้รายวันได้   เจ้าหนี้ที่มาตามทวงถามก็ข่มขู่หากไม่จ่ายจะยิงทิ้งทั้งแม่ลูก  จึงเกิดความหวาดกลัวไม่กล้าจะอยู่บ้านทุกวันนี้ต้องพาลูกชายพิการไปหลบนอนตามทุ่งนา   ป่ากล้วย  บางครั้งก็ไปขอนอนกับเพื่อนบ้าน  เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย     ลำพังตัวเองก็พอจะเอาตัวรอดได้  แต่ไม่กล้าปล่อยลูกชายอยู่บ้านลำพังจึงต้องพาไปด้วยตลอด   สงสารลูกมากแต่ไม่รู้จะหาทางออกยังไง 

ป้าตั๋ว   ยังบอกอีกว่า   ที่ผ่านมาตอนลูกชายยังตัวไม่โตมาก  ก็จะพานั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปตระเวนขายของตามหมู่บ้านด้วย    แต่พอลูกชายเริ่มตัวโตขึ้นก็พาไปด้วยไม่ไหว   จนถึงขั้นต้องใช้เชือกผูกขาลูกขายติดไว้กับเสาหน้าบ้านไว้  บางวันปล่อยให้ลูก อดข้าว  ตากแดดจนถึงเย็นขายของเสร็จจึงจะมาแกะเชือกออก    ที่ต้องทำแบบนี้เพราะกลัวลูกชายซึ่งมีอาการสติไม่สมประกอบจะหาย   เพราะที่ผ่านมาก็เคยหายไปแล้วหลายครั้ง  มีคนผ่านไปเจอพากลับมาส่ง บางครั้งก็ถูกรถชนบาดเจ็บด้วยความสงสารไม่อยากผูกลูกทิ้งไว้ที่บ้าน  จึงตัดสินใจหยุดขายของมาดูแลลูกชาย  ทำให้ไม่มีเงินไปใช้หนี้รายวัน  จนถูกเจ้าหนี้ขู่เอาชีวิต   ความจริงตนเองไม่มีเจตนาจะหนีแต่ไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาใช้หนี้ที่เหลือ 11,000 บาท     จึงอยากวิงวอนให้ผู้มีเจตเมตตาช่วยเหลือ  เพราะจนปัญญาไม่รู้จะหาทางออกยังไงแล้ว

หากใครอยากจะช่วยเหลือป้าตั๋ว   สามารถติดต่อสอบถามข้อมูล ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 065-0175887   

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง