TNN online พบฉลามวาฬอวดโฉมเล่นแสงไฟข้างเรือท้องทะเลชุมพร

TNN ONLINE

ภูมิภาค

พบฉลามวาฬอวดโฉมเล่นแสงไฟข้างเรือท้องทะเลชุมพร

พบฉลามวาฬอวดโฉมเล่นแสงไฟข้างเรือท้องทะเลชุมพร

ชาวประมงชายฝั่งวางอวนจับปลาเจอฉลามวาฬอวดโฉมเล่นแสงไฟข้างเรือ 3 คืนติดต่อกัน เผยมีให้เห็นถึง 3 ตัว วอนช่วยกันดูแลอนุรักษ์ไว้คู่กับท้องทะเลชุมพร

วันที่ 4 ตุลาคม 2562 นายสะอาด ทาระการ อายุ 52 ปี ชาวบ้าน หมู่ 9 ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้ส่งคลิปภาพที่ตนเองถ่ายไว้ช่วงกลางคืนมาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยเป็นภาพฉลามวาฬยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเลชุมพร กำลังแหวกว่ายท่ามกลางแสงไฟส่องสว่างวนเวียนไปมาอยู่รอบๆเรืออวนครอบปลาที่จอดทอดสมออยู่กลางทะเล

นายสะอาด กล่าวว่าตนมีอาชีพทำประมงชาวฝั่งเรืออวนครอบปลา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่นำเรือออกไปทอดสมอปั่นไฟเพื่อวางอวนครอบปลาห่างจากฝั่ง 3 ไมล์ทะเล ได้พบกับฉลามวาฬตัวใหญ่ ยาวประมาณ 5 เมตร หนักมากกว่า 2 ตัน มาอวดโฉมแหวกว่างเล่นน้ำวนเวียนอยู่รอบๆเรือนานหลายนาที ตนจึงใช้มือถือมาถ่ายภาพวิดีโอเก็บไว้

นายสะอาด กล่าวต่อว่าก่อนหน้านี้เมื่อช่วง 2 คืนที่ผ่านมาก็มีฉลามวาฬที่ตัวใหญ่เท่าๆกันมาว่ายน้ำเล่นอยู่รอบๆเรือตนเช่นเดียวกัน แต่ช่วง 2 คืนที่ผ่านมานั้นตนไม่ได้ถ่ายภาพฉลามวาฬเก็บไว้ เพราะออกเรือทำประมงมานานจะเห็นอยู่เป็นประจำจนเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาฉลามวาฬ ก็ยังมาว่ายน้ำข้างเรืออวดโฉมให้เห็นเป็นคืนที่ 3 ติดต่อกันอีก ตนก็เลยต้องใช้มือถือถ่ายภาพเก็บไว้ โดยตลอด 3 คืนที่ผ่านมาฉลามวาฬได้เข้ามาว่ายน้ำวนเวียนรอบๆเรือตนในช่วงหัวค่ำบ้างกลางดึกบ้าง โดยเฉพาะเมื่อคืนนี้ฉลามวาฬมาว่ายน้ำให้เห็นช่วงเวลาตี 3 เลยทีเดียว

ทั้งนี้ นายสะอาด บอกต่ออีกว่าช่วงที่ตนเจอฉลามวาฬ 3 คืนติดต่อกันนั้น ปรากฏว่าได้มีเพื่อนๆชาวประมงชายฝั่งอีก 2 ลำคือ นายสรพงษ์ คล่องใจชน อายุ 37 ปี และนายไพฑูรย์ ธันยากรณ์ อายุ 46 ปี ได้มาเล่าให้ฟังพร้อมนำคลิปภาพมาโชว์ว่าในช่วงเวลาเดียวกันก็ได้เจอฉลามวาฬมาว่ายน้ำเล่นแสงไฟวนเวียนอยู่รอบๆตัวเรือเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 ตัวนั้นเป็นคนละตัวกันกับที่มาว่ายน้ำข้างเรือตน เพราะบางตัวใหญ่น้ำหนักมากกว่า 3 ตัน ยาวเกินกว่า 5 เมตร ดังนั้นแสดงให้เห็นว่ามีฉลามวาฬมากกว่า 3 ตัว มาอาศัยหากินอาหารอยู่บริเวณท้องทะเลชุมพร จึงขอให้ชาวประมงและนักท่องเที่ยวอย่าไปทำร้ายหรือรบกวนมัน ขอให้ช่วยกันดูแลอนุรักษ์ไว้ให้อยู่คู่กับท้องทะเลชุมพร

พบฉลามวาฬอวดโฉมเล่นแสงไฟข้างเรือท้องทะเลชุมพร

พบฉลามวาฬอวดโฉมเล่นแสงไฟข้างเรือท้องทะเลชุมพร

พบฉลามวาฬอวดโฉมเล่นแสงไฟข้างเรือท้องทะเลชุมพร

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง