TNN online ครูหนุ่มแต่งเด็ก 14 ดอดพบ สพฐ-ผิดให้ออก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ครูหนุ่มแต่งเด็ก 14 ดอดพบ สพฐ-ผิดให้ออก

ครูหนุ่มแต่งเด็ก 14 ดอดพบ สพฐ-ผิดให้ออก

ครูหนุ่ม แต่งงานนักเรียนหญิง อายุ 14 ปี เข้าให้ปากคำสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 หลังถูกย้ายและตั้งกรรมการสอบวินัย ชี้ผิดจริงถึงขั้นให้ออก


วันที่ 26 กันยายน 2562 จากกรณีกระแสข่าวของครูหนุ่ม สอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกลางดง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้ทำพิธีขอสมาไหว้ผีผูกแขนข้อมือแต่งงานกับเด็กหญิง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนเดียวกัน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 ต้นสังกัดของ ครู อายุ 38 ปี รายนี้ 

นายอดิศักดิ์ สงกรานต์ นิติกรชำนาญการพิเศษ ในฐานะผู้อำนวยการกลุ่มกฏหมายและคดี สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 เปิดเผยว่า ตนเองทราบเรื่องดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 9 กันยาน 2562 จากการรายงานของผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองเสือ จากนั้นวันรุ่งขึ้นสำนักงานเขตได้ทำหนังสือสั่งย้าย ครูคนดังกล่าว ออกนอกพื้นที่ให้ไปช่วยราชการที่โรงเรียนบ้านหนองกลางดง อำเภอพนมสารคาม  เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องราวที่เกิดขึ้น  

 

โดยวันนี้มีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางมาพบเพื่อขอข้อมูลพร้อมนัดหมายแม่และเด็กหญิงอายุ 14 ปี มาพูดคุยในเรื่องราวดังกล่าว 

 

สำหรับในเรื่องของคดีความตามกฎหมาย หากแม่ของเด็กและเด็กหญิง ไม่ต้องการที่ดำเนินคดีก็สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นความสมัครใจโดยชอบ แต่หากแม่ของเด็กและเด็กหญิง ต้องการกล่าวโทษ ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็พร้อมจะพาเด็กหญิงไปตรวจร่างกายและแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด  

ส่วนในด้านของวินัยข้าราชการครู  จรรยาบรรณวิชาชีพครูนั้น  หากสอบสวนแล้วพบว่า ครูหนุ่ม ได้กระทำจริง ก็ถือว่าผิดวินัยร้ายแรง มีสิทธิถูกพักใบอนุญาต หรือ เพิกถอนใบอนุญาตวิชาชีพครูทันที แต่ทั้งนี้หลังจากสอบสวนผ่านสำนักงานเขตแล้ว หากพบมูลความผิดก็ต้องส่งเรื่องให้ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการพิจารณาคาดโทษต่อไป 

 

ขณะที่ช่วงเที่ยงวันเดียวกัน ครูคนดังกล่าว ผู้ถูกกล่าวหา ได้เดินทางมายังสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 เพื่อให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกับนายอดิศักดิ์ สงกรานต์ นิติกรชำนาญการพิเศษ นานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่ง ครูผู้ถูกกล่าวหา  อยู่ในอาการเครียดและไม่พร้อมจะเปิดเผยข้อมูลให้กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

ด้านนางช่อ วิสุทธิธาดาพงศ์  เพื่อนบ้าน ของเด็กหญิง 14 เปิดเผยว่า ตนเองพอทราบเรื่องดังกล่าวถึงกับตกใจและรับไม่ได้ กับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น เคยพยายามถามแม่เด็กแล้วว่า เรื่องราวดังกล่าวนี้ไม่สมควร เพราะนายชูชาติ มีครอบครัวอยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นครูสอนเด็กหญิงอีกด้วย  แต่แม่ของเด็กแย้งตนว่าเมื่อเรื่องเกิดมาแล้ว ครูหนุ่ม ก็ต้องรับผิดชอบ  ซึ่งวันที่ครูหนุ่ม มาทำพิธีไหว้ผีผูกแขนข้อมือแต่งงานกับเด็กหญิง อายุ 14 ปี นั้น ตนเองก็ไม่เข้าไปร่วมในพิธี เพราะรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ และยืนยันว่าเห็นพิธีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยมีการผูกข้อมือและนำเงินสดจำนวนหนึ่งมามอบให้ ก่อนที่รุ่งเช้าครูหนุ่มรายนี้ จะพาแม่และเด็กหญิง ไปเที่ยวต่อในวันรุ่งขึ้นที่จังหวัดชลบุรี และกลับบ้านมาเหมือนเป็นเรื่องปกติ จนเกิดกระแสข่าวขึ้น

ครูหนุ่มแต่งเด็ก 14 ดอดพบ สพฐ-ผิดให้ออก

ครูหนุ่มแต่งเด็ก 14 ดอดพบ สพฐ-ผิดให้ออก

ครูหนุ่มแต่งเด็ก 14 ดอดพบ สพฐ-ผิดให้ออก



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ