TNN online "น้องพิม"วัย 11 ปี นำเงินในกระปุก 321 บาทบริจาคพี่บิณฑ์ช่วยน้ำท่วม

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"น้องพิม"วัย 11 ปี นำเงินในกระปุก 321 บาทบริจาคพี่บิณฑ์ช่วยน้ำท่วม

น้องพิมวัย 11 ปี นำเงินในกระปุก 321 บาทบริจาคพี่บิณฑ์ช่วยน้ำท่วม

เรื่องดีๆเกิดขึ้นที่อุบล เมื่อน้องพิม หนูน้อยวัย 11 ปี แม้บ้านถูกน้ำท่วม แต่ยอมนำเงินในกระปุกออมสิน 321 บาท บริจาคพี่บิณฑ์ ช่วยคนน้ำท่วม

 

19 กันยายน 2562 น้องพิม เด็กหญิงวัย 11 ปี ได้นำเงินในกระปุกออมสิน รวมจำนวน 321 บาท มามอบให้นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ โดยบอก พี่บิณฑ์ ว่า บ้านหนูก็น้ำท่วม แต่หนูอยากช่วยบริจาค อยากให้กำลังใจพี่บิณฑ์ รู้ข่าวเลยนำเงินในกระปุกที่มานะอดออม เก็บวันละ 10-15 บาท รวมๆแล้วตอนนี้ได้ 321 บาท พี่บิณฑ์จึงกอดและขอบคุณน้องจากใจจริง ขณะที่เมื่อวานนี้ ก็มีเด็กชายคนหนึ่ง ทุบกระปุกออมสินตนเอง มามอบให้พี่บิณฑ์ ช่วยน้ำท่วมเช่นกัน

 

ส่วนเรื่องกรณีมีคนที่ได้รับเงินบริจาค โพสต์โชว์ว่าบ้านไม่ได้น้ำท่วมแต่ก็ได้เงิน 5,000 บาท บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยว่า ผมรู้อยู่แล้วว่าต้องเกิดปัญหาแบบนี้แน่นอน มันเป็นเรื่องธรรมดาของคน ผมไม่อยากจะเอาความคิดชั่วๆมาทำลายความดีของพวกเรา เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีมาแล้ว คนที่ไม่ได้บ้านจน แต่ได้รับเงินคนจน มาโพสต์เอาเงินไปกินเบียร์กินเหล้า มันเป็นธรรมดาของสัตว์โลก ในเมื่อพี่น้องเขาบริจาคมาช่วยน้ำท่วม ตรงนี้เราไม่สามารถไปเจาะกลุ่มเขาได้ แต่ผู้นำชุมชนต้องรู้ว่าลูกบ้าน บ้านไหนน้ำท่วม น้ำไม่ท่วม ไม่ใช่ว่ามี 300 ก็เอามาทั้งหมด 300 แล้วเมื่อไหร่มันจะเสร็จ

“เอาเป็นว่าความคิดของใครที่มันไม่ดี ความคิดของใครที่มันเลว ก็ให้เขารับกรรมไป ผมบอกทุกคนเลยว่า อย่าเอาความคิดชั่วๆของคนพวกนี้ มาทำลายความดีของพวกเรา มัน เป็นเรื่องดราม่ามาตลอด ชอบทำลาย หาประเด็นบั่นทอนจิตใจ แต่เราจะพยายามให้ความผิดพลาดเกิดน้อยที่สุด ตอนนี้เราเลยไม่ไปแจกตามบ้าน ให้ผู้นำชุมชนที่มีความจริงใจจริงๆรวบรวม เอาคนที่เสียหายจริงๆ ใครที่ไม่เดือดร้อนแต่แอบแฝงมารับ เราจะเอาทุกข้อความที่เป็นจริง ไม่มีการสวมรอย”

 

ส่วนกรณีที่มีบุคคลสวมรอย เรื่องบริจาค เรื่องแอบแฝง มารับเงินบริจาค บิณฑ์ บอกว่าพูดไปกับคนพวกนี้ก็เท่านั้น ถ้ามีความเป็นมนุษย์ควรจะทำไหม ทำก็รับกรรมไป ให้เขาคิดเอาเอง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง