TNN online เชียงใหม่เปิดตัว3ลูกเสือโคร่งขาว ทายาท ‘จ้าวจิ้น’

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เชียงใหม่เปิดตัว3ลูกเสือโคร่งขาว ทายาท ‘จ้าวจิ้น’

เชียงใหม่เปิดตัว3ลูกเสือโคร่งขาว ทายาท ‘จ้าวจิ้น’

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัว 3 ลูกเสือโคร่งขาว ทายาท ‘จ้าวจิ้น’ ตัวแทนเชื่อมความสัมพันธ์ ไทย-จีน

วันนี้ (13ก.ย.62) เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัว  3 สมาชิกใหม่ ลูกเสือโคร่งขาว สายพันธุ์เบงกอล เพศเมีย ที่เกิดจากพ่อ “จ้าวจิ้น” อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นตัวแทนเชื่อมความสัมพันธ์ไทย - จีน ที่ได้รับมอบมาจากสวนสัตว์เซียงเจียง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2549 เนื่องในวาระครบรอบ 30 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ไทย – จีน ส่วนแม่พันธุ์คือ “เด่นเดือน”เสือโคร่งขาว สัญชาติไทย วัย 6 ปี ที่ให้กำเนิดลูกน้อยเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา

ลูกเสือขาวทั้ง 3 ตัว ถือเป็นหนึ่งในสายพันธุ์เสือทั้งหมด 12 ชนิด (เสือโคร่งขาว, เสือจากัวร์, เสือโคร่งไซบีเรีย,เสือโคร่งเบงกอล, เสือโคร่งสีทอง, เสือโคร่งอินโดจีน, เสือชีต้า, เสือดาว, เสือดำ, เสือปลา, เสือไฟ, เสือลายเมฆ) ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี  และมีอยู่ในโลกเพียง 200 ตัว เท่านั้น แต่ไม่พบหลงเหลือในธรรมชาติ เป็นหนึ่งในสัตว์หายาก และพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารัก ที่ส่วนอนุบาลเสือ ส่วนแสดงไทเกอร์เวิลด์  นอกจากนี้ยังขอเชิญชวนร่วมประกวดตั้งชื่อให้กับสมาชิกใหม่ “ลูกเสือโคร่งขาว” ทั้ง 3 ตัว ลุ้นรางวัลบัตรเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จำนวน 1 รางวัล สำหรับการเข้าชม 4 ท่าน มูลค่า 1,200 บาท โดยสามารถร่วมตั้งชื่อได้ที่ FACEBOOK : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี CHIANG MAI NIGHTSAFARI ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2562

ขณะเดียวกันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้งบประมาณ 130 ล้านบาท ในการปรับปรุงน้ำพุและสถานที่ใช้จัดแสดง ให้มีความสวยงาม เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยทุกขั้นตอนเน้นความโปร่งใส ตั้งแต่การเสนอแบบ และเสนอราคา สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน


ข่าวแนะนำ