TNN ฝนถล่มเชียงใหม่! น้ำป่าดอยอินทนนท์ทะลัก แจ้งเตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

TNN

ภูมิภาค

ฝนถล่มเชียงใหม่! น้ำป่าดอยอินทนนท์ทะลัก แจ้งเตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

ฝนถล่มเชียงใหม่! น้ำป่าดอยอินทนนท์ทะลัก แจ้งเตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

ฝนถล่มเชียงใหม่ ทำน้ำท่วมทางลอดทำรถติดหลายกิโล น้ำป่าดอยอินทนนท์ทะลัก แจ้งเตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

วันนี้ ( 15 พฤษภาคม )เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนานกว่าหนึ่งชั่วโมงที่ อ.แม่ริม ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในอุโมงค์ทางลอดแยกดอนแก้ว น้ำไม่สามารถระบายออกได้ทันเนื่องจากเครื่องสูบน้ำขัดข้อง รถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้ทำให้แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ต้องปิดการใช้งานทางลอดเพื่อเร่งระบายน้ำออก ส่งผลให้การจราจรติดขัดบนถนนโชตนาทั้งขาเข้าและขาออกเมือง รถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร 

ฝนถล่มเชียงใหม่! น้ำป่าดอยอินทนนท์ทะลัก แจ้งเตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ  ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่

ตำรวจจราจรเชียงใหม่ส่งเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการระบายน้ำออกจะเข้าสู่ภาวะปกติและเปิดใช้เส้นทางได้ในช่วงเที่ยงที่ผ่านมา


ส่วนที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง เกิดฝนตกหนักตลอดช่วงเช้าบริเวณยอดดอย และกิ่วแม่ปาน น้ำป่าสีแดงขุ่นไหลทะลักลงสู่น้ำตกสิริภูมิและเส้นทางน้ำธรรมชาติ โดยเทศบาลตำบลบ้านหลวง ได้ประกาศเตือนภัยประชาชนที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่มน้ำแม่กลางเตรียมรับมือน้ำป่าทะลักหลังฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยช่วงสายวันนี้พบว่าระดับน้ำในลำน้ำแม่กลางเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว


ขณะที่นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระบุ ฝนตกหนักที่บริเวณยอดดอยและกิ่วแม่ปาน แต่บริเวณอื่นยังมีไม่มากและเป็นการตกช่วงแรกของฤดูฝน ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์จึงเฝ้าสังเกตการณ์และแจ้งเตือนไปยังประชาชนที่อยู่ด้านล่างให้เฝ้าระวังนำ้ป่าไหลหลากและจะติดตามและแจ้งเตือนสถานการณ์เป็นระยะ คาดหลังจากนี้จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง








ข่าวแนะนำ