TNN online ทุบสถิติ! "ดอยอินทนนท์" จัดเก็บรายได้เข้าชมอุทยานฯ ปี 66 ทะลุ 100 ล้าน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ทุบสถิติ! "ดอยอินทนนท์" จัดเก็บรายได้เข้าชมอุทยานฯ ปี 66 ทะลุ 100 ล้าน

ทุบสถิติ! ดอยอินทนนท์ จัดเก็บรายได้เข้าชมอุทยานฯ ปี 66 ทะลุ 100 ล้าน

ทุบสถิติ! "ดอยอินทนนท์" จัดเก็บรายได้เข้าชมอุทยานฯ ปี 66 ทะลุ 100 ล้าน

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ทุบสถิติจัดเก็บรายได้ค่าเข้าเที่ยวชมตลอดปีงบประมาณ 2566 ทะลุ 100 ล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 1.2 ล้านคน หลังเคยทำได้เมื่อปี 2562 ก่อนที่จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 สะท้อนภาพการท่องเที่ยวฟื้นตัว เชื่อมั่นปีนี้แนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง


นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมา ตั้งแต่ ตุลาคม 65-กันยายน 66 อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์สามารถจัดเก็บรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าเที่ยวชมอุทยานฯ ได้รวมทั้งสิ้น 100,555,100 บาท และมีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งสิ้นกว่า 1.2 ล้านคน


การจัดเก็บรายได้จำนวนดังกล่าวนี้ถือว่าสูงที่สุดในจำนวนอุทยาน แห่งชาติทั้ง 14 แห่งที่มีการจัดเก็บรายได้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) โดยรายได้ที่จัดเก็บได้มากกว่า 100 ล้านบาทดังกล่าวนี้ ใกล้เคียงกับช่วงก่อน ที่จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่อุทยานแห่งชาติดอย อินทนนท์เคยจัดเก็บรายได้ได้เกินกว่า 100 ล้านบาทมาแล้ว เมื่อปี 2562 ซึ่งเป็นภาพสะท้อนว่าการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวและแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับอย่างต่อเนื่อง


สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอย อินทนนท์ในช่วงนี้ที่เป็นฤดูฝนนั้น นายเกรียงไกรบอกว่า ภาพรวมเป็น ไปด้วยดีและนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมต่อเนื่องทุกวันแม้จะมีฝนตก โดยแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเฉลี่ยประมาณ 1,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประมาณ 400-500 คน ที่ชื่นชอบและต้องการเข้าเที่ยวชมธรรมชาติพร้อมกับสัมผัสบรรยากาศฝนตก


ส่วนในช่วงฤดูหนาวที่กำลังใกล้จะมาถึง ขณะนี้อุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ได้มีการเตรียมความพร้อมทุกด้านไว้เป็นอย่างดี ทั้งแหล่งท่องเที่ยว, อำนวยความสะดวกและการดูแลความปลอดภัย เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา


ทั้งนี้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แสดงความเชื่อมั่นว่า ตลอดช่วงฤดูหนาวตั้งแต่ปลายปีนี้ต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ดอยอินทนนท์จะคึกคักเป็นอย่างมากและเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ต่างพากันเที่ยวชมธรรมชาติและสัมผัสอากาศหนาวเย็น ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกลไกที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเบื้องต้นคาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเฉลี่ยน่าจะเพิ่มขึ้นเป็นเฉลี่ยวันละประมาณ 3,000 คน และในจำนวนนี้น่าจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 1,000 คน .

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง