TNN online ผู้ปกครองแห่ซื้อชุดนักเรียนคึกคัก! โอดราคาแพงขึ้นเดือดร้อน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ผู้ปกครองแห่ซื้อชุดนักเรียนคึกคัก! โอดราคาแพงขึ้นเดือดร้อน

ผู้ปกครองแห่ซื้อชุดนักเรียนคึกคัก! โอดราคาแพงขึ้นเดือดร้อน

บรรยากาศผู้ปกครองโคราช แห่ซื้อชุดนักเรียนคึกคัก ก่อนเปิดภาคเรียนประมาณกลางเดือนพฤษภาคมนี้ โอดราคาแพงขึ้นเดือดร้อน

บรรยากาศผู้ปกครองโคราช แห่ซื้อชุดนักเรียนคึกคัก ก่อนเปิดภาคเรียนประมาณกลางเดือนพฤษภาคมนี้ โอดราคาแพงขึ้นเดือดร้อน

วันนี้ (1 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านขายชุดนักเรียนแห่งหนึ่งภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีผู้ปกครองต่างพากันแห่นำลูกหลานออกมาซื้อชุดนักเรียนกันอย่างคึกคัก ซึ่งผู้ปกครองบางส่วนหยุดเนื่องในวันแรงงานก็เลยถือโอกาสนี้พาลูกหลานออกมาซื้อชุดนักเรียน ก่อนเปิดภาคเรียนประมาณกลางเดือนพฤษภาคมนี้


โดยผู้ปกครองส่วนใหญ่มาเลือกซื้อชุดนักเรียนทั้งชุดตั้งแต่เสื้อ กางเกง กระโปรง รองเท้า รวมไปถึงชุดอื่นๆอีก เช่น ชุดลูกเสือ เนตรนารี ชุดกีฬา ซึ่งถ้าซื้อครบทั้งหมดจำนวนเงินจะตกอยู่ที่ประมาณ 2,000-4,000 บาท แล้วแต่ยี่ห้อของเสื้อผ้านักเรียน ซึ่งทำให้ผู้ปกครองบางส่วนจำเป็นที่จะต้องซื้อชุดนักเรียนเพียง 1-2 ชุด และซื้อชุดอย่างอื่นๆ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย


ขณะเดียวกันร้านรับปักชื่อนักเรียนบริเวณใกล้กันกับร้านขายเสื้อนักเรียนพบว่า มีผู้ปกครองนำเสื้อผ้านักเรียนที่ซื้อมาแล้วนำมาให้ทางร้านได้ปักชื่อนักเรียน โดยในระหว่างนั้นก็ยังคงมีผู้ปกครองต่างทยอยนำเสื้อผ้านักเรียนมาต่อคิวให้ร้านรับปักชื่ออย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีผู้ปกครองบางส่วนนำเสื้อผ้านักเรียนชุดเก่ามาให้ทางร้านได้เลาะเอาชื่อเก่าที่ปักไว้ออกและทำการปักชื่อลงไปใหม่ จากการสอบถามเจ้าของร้านรับปักชื่อนักเรียนทราบว่า ก่อนเปิดเรียนปีนี้เสื้อผ้าเก่าที่นำมาปักใหม่มีจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากทางโรงเรียนเพิ่งทำการเปิดเรียนเป็นปีแรกหลังจากปลดล็อคเรื่องโควิด ทำให้เสื้อผ้านักเรียนของเดิมยังคงสวมใส่ได้อีกทั้งยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายไปด้วยเนื่องจากชุดนักเรียนมีราคาค่อนข้างสูง


ผู้ปกครอง รายหนึ่งบอกว่า วันนี้นำเสื้อผ้าของลูกมาปักชื่อซึ่งเป็นเสื้อผ้าชุดใหม่ทั้งหมด เนื่องจากลูกของตนนั้นเปลี่ยนโรงเรียนจากโรงเรียนสามัญมาเรียนอาชีวะทำให้ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ทั้งหมด ซึ่งชุดที่ซื้อก็จะมีเสื้อผ้านักเรียน เสื้อชอป ชุดลูกเสือ รวมแล้วประมาณ 4 ชุด ซึ่งหมดเงินไปประมาณ 4,000 บาท ซึ่งโชคดีที่ตนมีลูกเพียงคนเดียว ซึ่งถ้าหากมีลูกเพิ่มอีกคนคงจะลำบากเพราะเสื้อผ้านักเรียนค่อนข้างมีราคาสูง



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง