TNN online หลินฮุ่ยเสียชีวิต! สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงกรณีแชร์ภาพเลือดกำเดาไหล

TNN ONLINE

ภูมิภาค

หลินฮุ่ยเสียชีวิต! สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงกรณีแชร์ภาพเลือดกำเดาไหล

 หลินฮุ่ยเสียชีวิต! สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงกรณีแชร์ภาพเลือดกำเดาไหล

สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงกรณีมีการแชร์ภาพ แพนด้า "หลินฮุ่ย" มีเลือดกำเดาไหล โดยอ้างว่าขาดการดูแลเอาใจใส่

 สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงกรณีมีการแชร์ภาพ แพนด้า "หลินฮุ่ย" มีเลือดกำเดาไหล  โดยอ้างว่าขาดการดูแลเอาใจใส่


เพจเฟซบุ๊กสวนสัตว์เชียงใหม่ Chiang Mai Zoo โพสต์ระบุว่า แถลงการณ์ฉบับที่ 1 กรณีมีการแชร์ภาพหมีแพนด้ามีเลือดกำเดาไหล โดยอ้างว่าเป็นภาพการตายของหมีแพนด้าหลินฮุ่ยที่ขาดการดูแลเอาใจใส่

สวนสัตว์เชียงใหม่ขอแจ้งว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ชาวต่างชาติคนหนึ่ง เข้ามาไลฟ์สดในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ขณะที่หลินฮุ่ยหลับ ส่วนรอยเลือดที่เห็นเป็นเลือดกำเดาที่ไหลออกในช่วงพี่เลี้ยงกำลังเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อนำเข้าคอกกัก เพื่อทำการรักษา (ตามที่ได้แถลงข่าวไปแล้วนั้น) ภาพนี้เป็นภาพหมีแพนด้าหลินฮุ่ยหลับในส่วนจัดแสดง ยังมีชีวิตและอยู่ในการสังเกตการณ์ของสัตวแพทย์ และทีมพี่เลี้ยงอย่างใกล้ชิดและเป็นภาพของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเดียว คือ วันที่ 18 เมษายน 2566 มิได้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านั้น ขณะนี้มีภาพและข้อความต่างๆ ที่บิดเบือนจากความเป็นจริงแชร์ในสื่อออนไลน์จำนวนมาก ทำให้สวนสัตว์เชียงใหม่ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้รับความเสียหาย ขอให้ทุกคนที่ติดตามข่าวและข้อมูลต่างๆ จากข้อมูลข่าวสารของสวนสัตว์เชียงใหม่ ต่อไป

สวนสัตว์เชียงใหม่ ขอยืนยันว่า ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานการเลี้ยงและดูแล ตลอดจนถึงให้การรักษาอย่างเต็มกำลังความสามารถทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายจีน การสูญเสียหมีแพนด้าหลินฮุ่ยเป็นการจากไปที่ยิ่งใหญ่ของพวกเราชาวสวนสัตว์เชียงใหม่ทุกคน ที่ให้ความรักความผูกพันมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 20 ปี ที่ผ่านมา



 หลินฮุ่ยเสียชีวิต! สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงกรณีแชร์ภาพเลือดกำเดาไหล ภาพจาก สวนสัตว์เชียงใหม่

 

 หลินฮุ่ยเสียชีวิต! สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงกรณีแชร์ภาพเลือดกำเดาไหล



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่/สวนสัตว์เชียงใหม่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง