TNN online คืบหน้าพายุพัด "เรือล่ม" ที่นครศรีฯ เสียชีวิต 3 ราย ประกาศภัยพิบัติ 5 อำเภอ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

คืบหน้าพายุพัด "เรือล่ม" ที่นครศรีฯ เสียชีวิต 3 ราย ประกาศภัยพิบัติ 5 อำเภอ

คืบหน้าพายุพัด เรือล่ม ที่นครศรีฯ เสียชีวิต 3 ราย ประกาศภัยพิบัติ 5 อำเภอ

พบแล้วร่างผู้สูญหายรายสุดท้ายจากเหตุการณ์ "เรือล่ม" ที่นครศรีฯ สรุปเสียชีวิต 3 ราย ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 5 อำเภอ เร่งนำเงินช่วยเหลือเยียวยาเป็นการเบื้องต้น

พบแล้วร่างผู้สูญหายรายสุดท้ายจากเหตุการณ์ "เรือล่ม" ที่นครศรีฯ สรุปเสียชีวิต 3 ราย ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 5 อำเภอ เร่งนำเงินช่วยเหลือเยียวยาเป็นการเบื้องต้น


จากกรณีที่เรือประมงพื้นบ้านใน 5 อำเภอ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดนพายุพัดเรืออับปางจำนวนมาก มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และสูญหาย 1 ราย นายกูหมาด อายุ 41 ปี เป็นชาวประมงใน อำเภอสิชล และได้ยุติการค้นหาไปเมื่อเวลา 18.00น. เมื่อวานนี้(16 เม.ย.66) เนื่องจากคลื่นยังคงแรงและท้องฟ้ามืด

ล่าสุดเช้าวันนี้ ชาวบ้านบริเวณปากน้ำสิชล อำเภอสิชล พบศพผู้เสียชีวิต ลอยน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุเมื่อวานประมาณ 200 เมตร โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิชล และแพทย์จากโรงพยาบาลสิชล ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยจากเหตุการที่เกิดขึ้น จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประกาศให้ 5 อำเภอ ชายฝั่งทะเล ได้แก่ อำเภอปากพนัง อำเภอเมือง อำเภอสิชล อำเภอท่าศาลา และ อำเภอหัวไทร เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ เพื่อให้การช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ของทางราชการ โดย นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชและนางพิชานันท์ เผือกผ่อง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จากเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 5,000 บาทให้กับและเงินค่าจัดการศพตามระเบียบกระทรวงการคลังจำนวน 29,700 บาท ให้แก่ครอบครัวของ นายอนุศร อายุ 31 ปี ชาวบ้านตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 

นอกจากนี้ จะมีเงินช่วยเหลือจาก สำนักงานประมงจังหวัด และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพิ่มเติม




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครศรีฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง