TNN online ไฟป่าเขาแหลม วอนหากพบเห็น "สัตว์ป่า" หนีไฟ แนะแจ้งสายด่วน 1362

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ไฟป่าเขาแหลม วอนหากพบเห็น "สัตว์ป่า" หนีไฟ แนะแจ้งสายด่วน 1362

ไฟป่าเขาแหลม วอนหากพบเห็น สัตว์ป่า หนีไฟ แนะแจ้งสายด่วน 1362

ไฟป่า "เขาแหลม" จ.นครนายก วอนหากพบเห็นสัตว์ป่าหนีไฟ แนะแจ้งสายด่วน 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เพจ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก)

ไฟป่า "เขาแหลม" จ.นครนายก  วอนพบเห็นสัตว์ป่าหนีไฟ แจ้งสายด่วน 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เพจ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก)

วันนี้ (30 มี.ค.66) นายวีระ ขุนไชยรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 รายงานเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟป่าบริเวณเขาชะภู ต.พรหมณี อ.เมืองฯ จ.นครนายก โดยพื้นที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นเขาสูงชัน ทำให้ชุดดับไฟป่าของสถานีควบคุมไฟป่าไม่สามารถเข้าพื้นที่เพื่อดับเพลิงได้ อีกทั้งเพลิงยังได้ลุกลามไปยังเขาแหลม ซึ่งอยู่ติดกัน

กระทั่งเวลา 20.00 น. นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้เขาแหลม พื้นที่หมู่ที่ 13 ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก สถานการณ์เพลิงไหม้ยังคงไหม้อยู่บนบริเวณเขาแหลม ยังไม่ใกล้กับพื้นที่บ้านพักของประชาชน และได้เดินทางมา ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ร่วมกับ พลโทปิยพงษ์ กลิ่นพันธ์ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้บริเวณเขาแหลม หมู่ที่ 13 ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ไฟป่าจังหวัดในวันนี้ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ และได้ขอรับการสนับสนุนอากาศยานปีกหมุน ปภ. รุ่น KA-32 จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เครื่องสูบน้ำทางไกล และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อป้องกันระงับเหตุการณ์ไฟไหม้ สถานการณ์ในขณะนี้ไฟยังลามไหม้บนสันเขาแหลมฝั่งตำบลเขาพระ 

โดยไฟป่าครั้งนี้เริ่มไหม้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 มี.ค.66 เวลา18.00 น. ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับไฟเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปภ.นครนายก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็สามารถดับไฟป่าได้ที่บริเวณบนเขาอีหูด หมู่ที่ 9  หมู่ที่ 13 ต.เขาเพิ่ม และหมู่ที่ 9 ต.ศรีกะอาง อ.บ้านนา แต่ดับไฟได้สำเร็จแค่บางส่วน จึงทำแนวกันไฟทิ้งไว้ ต่อมาเย็น 29 มี.ค.66 เวลา18.30 น. เกิดลมแรงจากพายุโซนร้อนจึงเกิดไฟป่าลุกลามขึ้นอีกครั้ง สำหรับพื้นที่ป่าที่ถูกไฟไหม้เป็นป่าไม้เบญจพรรณผสมไผ่ 

ด้านศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก) สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศว่า กรณีไฟไหม้ป่าในพื้นที่ จ.นครนายก หากพบสัตว์ป่าหนีไฟ แจ้งได้ที่เพจ "ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก)" หรือสายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง



ข้อมูลจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ภาพจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง