TNN online ไฟป่า "เขาแหลม" ยังปะทุลามหนัก! เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟวันนี้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ไฟป่า "เขาแหลม" ยังปะทุลามหนัก! เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟวันนี้

ไฟป่า เขาแหลม ยังปะทุลามหนัก! เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟวันนี้

ไฟป่า "เขาแหลม" จ.นครนายก ยังปะทุลุกลามหนัก! จนเกิดภาพทะเลเพลิง เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟวันนี้

ไฟป่า "เขาแหลม" จ.นครนายก ยังปะทุลุกลามหนัก! จนเกิดภาพทะเลเพลิง เตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟวันนี้


ไฟป่า "เขาแหลม" ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าลุกลามเผาผลาญเขาแหลม จ.นครนายก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นครนายก รายงานเมื่อประมาณช่วงเที่ยงของวันที่ 29 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟป่าบริเวณเขาชะภู ต.พรหมณี อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก 

พื้นที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นเขาสูงชัน ทำให้ชุดดับไฟป่าของสถานีควบคุมไฟป่าไม่สามารถเข้าพื้นที่เพื่อดับเพลิงได้ อีกทั้งเพลิงยังได้ลุกลามไปยังเขาแหลม ซึ่งอยู่ติดกัน 

เบื้องต้นจังหวัดได้ประสานขอรับการสนับสนุนเครื่องจักรกลสาธารณภัยพร้อมเจ้าหน้าที่จากศูนย์ ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี และเฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) จาก ปภ. เพื่อดำเนินการดับไฟป่า

ซึ่งศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี ได้ให้การสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวน 9 นาย พร้อมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย ประกอบด้วย รถสูบส่งน้ำระยะไกล รถดับไฟป่า รถส่องสว่าง รถบรรทุกน้ำ 10,000 ลิตร รถกู้ภัย รวม 5 คัน ออกปฎิบัติการดับไฟป่าในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก

สำหรับการสนับสนุนการดับไฟป่าทางอากาศยานปีกหมุน หรือเฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) มีกำหนดเดินทางถึงที่หมายเพื่อทำการดับไฟป่าในพื้นที่ในวันนี้ (30 มี.ค.2566) 

ปภ.นครนายก ประสานกรม ปภ.ขอรับการสนับสนุนเฮิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) สนับสนุภารกิจ ดับไฟ บริเวณเขาแหลม (หลัง รร.นายร้อย จปร. จว.น.ย.) ตั้งแต่ 30 มี.ค. 2566 เป็นต้นไป (โดย KA-32 จะยกตัวจาก จ.ลพบุรี และถึง จ.นครนายก ประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 30 มี.ค. 2566



ข้อมูลจาก สำนักงาน ปภ.จังหวัดนครนายก / กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ภาพจาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง