TNN online "หลวงตาบุญชื่น" อาพาธค่าเลือดต่ำ หมอให้พักรักษาที่รพ.อีก 1 คืน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"หลวงตาบุญชื่น" อาพาธค่าเลือดต่ำ หมอให้พักรักษาที่รพ.อีก 1 คืน

หลวงตาบุญชื่น อาพาธค่าเลือดต่ำ หมอให้พักรักษาที่รพ.อีก 1 คืน

หลวงตาบุญชื่น อาพาธค่าเลือดต่ำ อยู่ในระดับ 26% มีอาการอ่อนเพลีย แพทย์ให้พักรักษาต่อที่โรงพยาบาลอีก 1 คืน

หลวงตาบุญชื่น อาพาธค่าเลือดต่ำ อยู่ในระดับ 26% มีอาการอ่อนเพลีย แพทย์ให้พักรักษาต่อที่โรงพยาบาลอีก 1 คืน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระสายกรรมฐาน ที่ได้เดินธุดงค์จากภาคใต้ เริ่มต้นที่จ.สงขลา เพื่อจะไปสิ้นสุดที่ จ.นครพนม บ้านเกิดระยะทาง 3415 กิโลเมตร ผ่านเส้นทาง 24 จังหวัด และหลังจากขณะเดินธุดงค์ถึงบ้านห้วยผึ้ง อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ได้มีอาการอาพาธเจ็บหลัง เนื่องจากการแบกของหนัก และลุกผิดท่างดเดินธุดงค์ชั่วคราว และทำการรักษากับแพทย์ ที่สำนักสงฆ์บ้านห้วยผึ้ง อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.66 ที่ผ่านมา

ต่อมาได้เดินทางเข้าเขตจังหวัดเลย ตามเส้นทางจากอ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ เข้าอำเภอนาแห้ว อำเภอด่านซ้าย และอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย หลวงต่อบุญชื่นได้เดินจาริกธุดงค์ ถึง อ.ท่าลี่ จ.เลย ตามเส้นทางเรียบแม่น้ำเหือง ซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นชายแดนประเทศไทย กับ ประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ระหว่างทางจะมีลูกศิษย์คอยเดินตามตลอดทาง ระหว่างทางญาติโยมที่ทราบว่าหลวงตาจะเดินผ่านมา จึงได้พากันแห่มานั่งรอริมทางตลาดสาย พร้อมกับนำน้ำดื่ม เสื้อผ้าที่สวมใส มาวางไว้เพื่อให้หลวงตาเหยียบเพื่อเป็นสิริมงคล 


หลวงตาบุญชื่น อาพาธค่าเลือดต่ำ หมอให้พักรักษาที่รพ.อีก 1 คืน ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจังหวัดเลย

 


พร้อมกับหน่วยแพทย์ของ รพ.ท่าลี่ได้จัดรถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่ตามดูแลตลอดเส้นทาง ติดตามขบวนการธุดงค์อย่างใกล้ชิด และพบว่า หลวงตาบุญชื่น มีอาการซีดเหลือง ทางคณะแพทย์โรงพยาบาลท่าลี่ จึงได้ตรวจ พบว่า ค่าความเข้มข้นของโลหิตอยู่ในระดับ 26% มีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งจากปกติมาตรฐานเพศชาย ต้องมีระดับความเข้มข้นในเลือด 36-40 % จึงขอนิมนต์เพื่อทำการรักษาเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา 

คณะแพทย์ได้ทำการรักษา แต่ยังพบว่าอาการอาพาธค่าความเข้มข้นของโลหิตอยู่ในระดับจาก 26.6 ขึ้นมาเป็น 27.9 % ทางคณะแพทย์ที่ให้การรักษายังลงความเห็นให้หลวงพ่อรักษาอาพาธนอนโรงพยาบาลอีก 1 วัน หากตรวจผลเลือดออกมาดีแล้ว จะให้หลวงตาชื่น ออกธุดงค์ต่อ โดยหลวงตาชื่น ได้กำหนดเส้นทางถนนสายเลย-ท่าลี่ เพื่อมุ่งหน้าไปพื้นที่อำเภอเชียงคาน อำเภอปากชม แล้วเข้าในพื้นที่อำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานีต่อไป


หลวงตาบุญชื่น อาพาธค่าเลือดต่ำ หมอให้พักรักษาที่รพ.อีก 1 คืน ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจังหวัดเลย

 


ข่าวแนะนำ