TNN online เปิดภาพ "ลูกเห็บตก" ถล่มลำปาง บ้านเรือนได้รับผลกระทบหลายหลัง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดภาพ "ลูกเห็บตก" ถล่มลำปาง บ้านเรือนได้รับผลกระทบหลายหลัง

เปิดภาพ ลูกเห็บตก ถล่มลำปาง บ้านเรือนได้รับผลกระทบหลายหลัง

ลูกเห็บ! กระหน่ำรอบ 2 ในสัปดาห์นี้ หลังอากาศร้อนขึ้น พบบ้านเรือนใน อ.ห้างฉัตร ได้รับผลกระทบซ้ำ

ในช่วงเย็นวันนี้ (18 มี.ค.66) ในหลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง ได้เกิดฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ตั้งแต่พื้นที่ อ.แจ้ห่ม อ.เมืองปาน ซึ่งเป็นพื้นที่ตอนบน ลงมาตัวเมืองลำปาง อ.เมืองลำปาง อ.แม่เมาะ อ.ห้างฉัตร อ.แม่ทะ อ.แม่เมาะ อ.สบปราบ และ อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งถือว่าเป็นการเกิดฝนฟ้าคะนอง และเกิดฝนตกหนักลงมาครั้งแรกในรอบฤดูร้อนปีนี้ โดยถือว่าสร้างความชุ่มฉ่ำให้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ และเป็นการคลายร้อนลงไปได้บ้าง หลังจากพื้นที่ จ.ลำปาง สภาพอากาศเกิดร้อน อุณหภูมิทะลุไปกว่า 38 องศาเซลเซียส แล้ว  


โดยพื้นที่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ที่เกิดฝนฟ้าคะนอง ยังเกิดพายุลูกเห็บ ขนาดเท่าหัวนิ้วโป้ง กระหน่ำตกลงมา ในหลายพื้นที่ตำบลของ อ.ห้างฉัตร ด้วย อย่างที่ ต.ห้างฉัตร และ ต.เวียงตาล จนตามบ้านเรือน ไร่นา และถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง – เชียงใหม่ ขาวโพนเต็มไปด้วยลูกเห็บสีขาว ท่ามกลางไอระเหยที่ลอยขึ้นมา กลายเป็นหมอกที่เย็นคลุมพื้นที่ 


ซึ่งประชาชน ชาว อ.ห้างฉัตร หลายคนที่อยู่ในช่วงเกิดภัย ก็ได้ถ่ายรูปแล้วแชร์กองลูกเห็บให้ผู้คนในโซเชียลมีเดียได้เห็น สำหรับพื้นที่ อ.ห้างฉัตร เกิดฝนฟ้าคะนอง และพายุลูกเห็บกระหน่ำลงมาในพื้นที่ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ในห้วงสัปดาห์นี้ 



หลังจากเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 เกิดพายุฤดูร้อน ที่เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมหมุนกระโชกแรง และพายุลูกเห็บ เกิดขึ้นใน ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร มาแล้วครั้งหนึ่ง สร้างผลกระทบต่อบ้านเรือนหลังคาเสียหายไปกว่าร้อยหลัง 


กระทั่งมาเกิดฝนฟ้าคะนอง และเกิดพายุลูกเห็บในครั้งนี้อีก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของ อ.ห้างฉัตร กำลังสำรวจ ว่า ในพื้นที่ มีบ้านเรือนราษฎร ได้รับผลกระทบอีกหรือไม่ 


แต่เบื้องต้น พบในหมู่บ้านแม่ฮาว ม.3 ต.ห้างฉัตร ต้นไม้ใหญ่หักลงมาในหลายจุด หลังคาบ้านเรือน ได้รับผลกระทบ เสียหายไปกว่า 20 หลัง แล้ว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง