TNN online กางเกงช้าง ฟีเวอร์! ตัดเย็บแทบไม่ทัน ออเดอร์ยุโรป-เอเชียพุ่งพรวด

TNN ONLINE

ภูมิภาค

กางเกงช้าง ฟีเวอร์! ตัดเย็บแทบไม่ทัน ออเดอร์ยุโรป-เอเชียพุ่งพรวด

กางเกงช้าง ฟีเวอร์! ตัดเย็บแทบไม่ทัน ออเดอร์ยุโรป-เอเชียพุ่งพรวด

กางเกงช้าง ฟีเวอร์! โรงงานปลื้มออเดอร์ยุโรป-เอเชียพุ่งพรวดจนผลิตแทบไม่ทัน งงเขมรเคลมต้นตำรับ ย้ำกางเกงช้างเป็นของไทยร้อยเปอร์เซ็นต์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านาทีนี้ "กางเกงช้าง" กลายเป็นแฟชั่นสุดร้อนแรงของคนไทยรวมไปถึงชาวต่างชาติในหลายประเทศทั่วโลก ด้วยเพราะเป็นกางเกงที่มีสีสันลวดลายสวยงามเป็นเอกลักษณ์ แถมยังมีเนื้อผ้าใส่สบายใส่เป็นชุดลำลองเข้ากับเสื้อได้หลายแบบ ขณะที่ศิลปินนักร้องชื่อดังอย่าง แจ็คสัน หวัง ที่ใส่กางเกงช้าง ทำให้กางเกงลายนี้กลายเป็นกระแสโด่งดังขึ้นไปอีก วัยรุ่นคนหนุ่มสาวจำนวนมากพากันใส่กางเกงช้างอัดคลิปเต้นอวดกันใน Tiktok จนเรียกว่ากลายเป็นหนึ่งในซอฟพาวเวอร์ของไทยไปโดยปริยาย 

ความนิยมกางเกงช้างที่พุ่งแรงตั้งแต่ปลายปี 65 ที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้โรงงานเย็บผ้าผลิตกางเกงลายช้างมีออเดอร์สั่งซื้อเข้ามาไม่หยุดจนตัดเย็บกันแทบไม่ทัน พนักงานต้องทำโอทีเพื่อเร่งตัดเย็บให้ทันส่ง 

ทีมข่าวพาไปที่ชินรดาการ์เมนท์ โรงงานผลิตกางเกงช้างรายใหญ่ใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พนักงานกว่า 80 คน ตัดเย็บกางเกงช้างกันอย่างขมักเขม้นตลอดทั้งวัน ส่วนทีมขายออนไลน์ก็แทบไม่มีเวลาได้พัก เพราะต้องตอบคำถามและจัดการกับคำสั่งซื้อออนไลน์ที่เข้ามาตลอดทั้งวัน  

กางเกงช้าง ฟีเวอร์! ตัดเย็บแทบไม่ทัน ออเดอร์ยุโรป-เอเชียพุ่งพรวด ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่

 

นางสาวกิ่งกาญจน์ สมร ผู้บริหารบริษัทชินรดากางเกงช้าง บอกว่า กางเกงลายช้างมีลวดลายหลายร้อยลวดลายและมีสีสันให้เลือกมากมาย ก่อนหน้านี้คนไทยไม่ค่อยใส่กัน แต่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะโซนอเมริกาและยุโรปที่เมื่อมาเที่ยวในประเทศไทยก็จะพากันซื้อใส่และเป็นของฝาก ที่ชื่นชอบก็เป็นเพราะมีลวดลายที่สวยงาม เนื้อผ้าเบาสบาย ใส่แล้วไม่ร้อน มีหลายไซส์หลายขนาดและใส่ได้ทุกเพศทุกวัย 

ยอมรับว่าศิลปินดังอย่างแจ๊คสัน หวัง และ ศิลปินเกาหลีอีกหลายคนที่พากันสวมใส่กางเกงช้าง ช่วยผลักดันให้กางเกงช้างของไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากเดิมที่เป็นกลุ่มชาวอังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย และ ยุโรป แพร่หลายเข้าสู่กลุ่มประเทศแถบเอเชีย ทั้ง เกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น รวมทั้งวัยรุ่นชาวไทยในประเทศ ทำให้วันนี้โรงงานได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจนผลิตแทบไม่ทัน พนักงานหลายคนต้องช่วยกันทำโอที เพื่อผลิตให้ได้มากกว่า 2,000 ตัวต่อวัน ล่าสุดออเดอร์ล่วงหน้ายาวไปถึงกลางเดือนเมษายน 

กางเกงช้าง ฟีเวอร์! ตัดเย็บแทบไม่ทัน ออเดอร์ยุโรป-เอเชียพุ่งพรวด ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่

 


นางสาวกิ่งกาญจน์ บอกว่า ดีใจมากที่สินค้าไทยได้รับความนิยมแพร่หลาย ซึ่งทางโรงงานผลิตอย่างตั้งใจและปรับปรุงพัฒนาสินค้าจนมีคุณภาพดีได้มาตรฐาน จนทำให้หลายแบรนด์ในแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ระดับโลกสั่งผลิต เป็นส่วนหนึ่งช่วยนำรายได้เข้าสู่ประเทศและจังหวัดเชียงใหม่ โดยทุกวันนี้ทางโรงงานสร้างงานสร้างอาชีพให้กับพนักงานกว่า 80 คน เกือบทั้งหมดเป็นคนในพื้นที่ 

ส่วนประเด็นร้อนแรงล่าสุดที่ชาวเน็ตในประเทศกัมพูชาโพสต์ภาพเคลมว่า กางเกงช้างที่จริงแล้วเป็นของกัมพูชา ตนไม่เชื่อ เพราะกางเกงลายช้างเป็นของประเทศไทยและมีต้นตำรับมาจากจังหวัดเชียงใหม่ โดยกางเกงลวดลายช้างมีการผลิตและใช้กันในจังหวัดเชียงใหม่มานานมาก เพียงแต่ยังไม่ได้รับความนิยมแพร่หลาย รวมทั้งลวดลายช้างก็ยังเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ที่ใครใครก็รู้  

 ทั้งนี้ ลวดลายช้างบนกางเกงหรือเสื้อผ้าผลิตภัณฑ์อื่น ไม่มีใครเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ทำให้แต่ละโรงงานผลิตมีการออกแบบพัฒนาลวดลายเพิ่มขึ้น แค่เฉพาะโรงงานของเธอก็มีมากกว่าสามร้อยลายและจะมีการออกแบบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  

กางเกงช้าง ฟีเวอร์! ตัดเย็บแทบไม่ทัน ออเดอร์ยุโรป-เอเชียพุ่งพรวด ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่

 

กางเกงช้าง ฟีเวอร์! ตัดเย็บแทบไม่ทัน ออเดอร์ยุโรป-เอเชียพุ่งพรวด ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่

 

 





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง