TNN online พายุลูกเห็บถล่ม จ.น่าน ผู้โดยสารเล่านาทีเครื่องบินลงจอดไม่ได้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

พายุลูกเห็บถล่ม จ.น่าน ผู้โดยสารเล่านาทีเครื่องบินลงจอดไม่ได้

พายุลูกเห็บถล่ม จ.น่าน ผู้โดยสารเล่านาทีเครื่องบินลงจอดไม่ได้

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือเกิดพายุฤดูร้อน ทำให้อากาศเย็นลง ลดความแห้งแล้งไปได้บ้าง ส่วนที่จังหวัดน่าน พายุลูกเห็บพัดถล่ม ผู้โดยสารเล่านาทีระทึก เครื่องบินลงจอดไม่ได้

ผู้โดยสารเล่านาทีเครื่องบินลงจอดไม่ได้ 



ช่วงเย็นถึงค่ำวานนี้ ในพื้นที่ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เกิดพายุฝนฟ้าคะนองต่อเนื่องนานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนจะมีลูกเห็บตกอย่างหนักประมาณ 5-10 นาที ส่งผลให้สภาพพื้นที่ขาวโพนไปด้วยลูกเห็บ 


ส่วนที่อำเภอบ่อเกลือ เกิดพายุลูกเห็บเช่นกัน เบื้องต้นได้รับรายงานบ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง ทางจังหวัดเร่งส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม 



พายุลูกเห็บ ยังสร้างความตื่นตระหนก แก่ผู้โดยสารสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD-9122 บรรทุกผู้โดยสารกว่า 200 ชีวิต บินจากท่าอากาศยานดอนเมือง ปลายทางท่าอากาศยานน่านนคร ระหว่างเครื่องบินเข้าเขตจังหวัดน่าน ได้เจอกับพายุฤดูร้อนและลูกเห็บตกเข้าพอดี ส่งผลให้เครื่องตกหลุมอากาศ 


ผู้โดยสารรายหนึ่ง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุทุกคนต่างตกใจ หลายคนพากันร้องไห้ ขณะที่กัปตันนำเครื่องบินวนอยู่เหนือจังหวัดน่าน เพื่ออ้อมหนีออกจากพายุ และลูกเห็บที่ตกกระหน่ำใส่ สุดท้ายไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ ต้องบินไปลงที่สนามบินเชียงใหม่เพื่อให้พายุผ่านไปก่อน ส่งผลให้ผู้โดยสารต้องตกค้างอยู่ที่สนามบินเชียงใหม่ และผู้โดยสารอีกส่วนก็ตกค้างที่สนามบินน่านนครหลายชั่วโมง ก่อนเครื่องจะบินกลับมาลงจอดได้อย่างปลอดภัย



ลำปางฝนตก ลมพัดแรง ช่วยคลายร้อนในหลายพื้นที่ 



ส่วนสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดลำปาง ถูกปกคลุมด้วยเมฆฝน ท้องฟ้ามืดครึ้มไม่มีแสงแดดส่องลงมา เกิดฝนฟ้าคะนองและลมพัดแรงในหลายพื้นที่ ได้แก่ อำเภองาว , เมืองปาน , แม่เมาะ, วังเหนือ และอำเภอเมืองลำปาง ทำให้มีความชุ่มฉ่ำ คลายร้อนและแห้งแล้งลงไปได้บ้าง


ตลอดทั้งวันเกิดฝนตกลงมาต่อเนื่อง โดยทางสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ได้ใช้เรดาห์ตรวจสอบ พบกลุ่มเมฆฝนปกคลุมทั้งในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง และอำเภอตามรอบนอก ให้ระวังการเกิดฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงในระยะนี้



ยอดเพชร - ลมพายุพัดต้นยางใหญ่อายุกว่า 100 ปี โค่น  



ด้าน จังหวัดพิษณุโลก พายุฝนที่พัดถล่มตลอดทั้งคืน ส่งผลให้ต้นยางใหญ่อายุกว่า 100 ปี หักโค่นลงมาทับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง ได้รับความเสียหายทั้งหลัง 


นอกจากนี้ลมพายุยังส่งผลกระทบต่อพื้นที่การเกษตร ทั้งส่วนทุเรียน สวนมะปราง ผลผลิตร่วงหล่นหักโค่นเสียหายจำนวนมาก 


เบื้องต้นทางอำเภอวังทอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือเกษตรกรตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง