TNN online อยุธยาระทึก! เกิดเหตุระเบิดภายใน กรมสรรพาวุธทหารบก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อยุธยาระทึก! เกิดเหตุระเบิดภายใน กรมสรรพาวุธทหารบก

อยุธยาระทึก! เกิดเหตุระเบิดภายใน กรมสรรพาวุธทหารบก

เกิดเหตุระเบิดภายในกรมสรรพาวุธฯ จ.อยุธยา รถดับเพลิงหลายพื้นที่กำลังเข้าไปควบคุม ล่าสุด ทบ.ชี้แจงแล้ว

เกิดเหตุระเบิดภายในกรมสรรพาวุธฯ จ.อยุธยา รถดับเพลิงหลายพื้นที่กำลังเข้าไปควบคุม ล่าสุด ทบ.ชี้แจงแล้ว


เพจเฟซบุ๊ก "ข่าวอยุธยา" ได้แจ้งข่าวด่วนโดยระบุว่า "ด่วนเกิดเหตุระเบิดยังไม่ทราบสาเหตุภายในโรงงานผลิตฉนวนระเบิดกองโรงงาน วัตถุระเบิดศูนย์อุตสาหกรรมสรรพาวุธกรมสรรพาวุธทหารบก ต.หันตราอ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา"


ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "บรรเทาภัยเอเซีย หน่วยกู้ภัยอยุธยา จุดรวมใจเอเซีย" ได้โพสต์รูปและข้อความว่า "เวลานี้เกิดเหตุดินปืนระเบิดภายในค่ายทหาร อยุธยารถน้ำเอเซียพร้อมโฟมและหน่วยบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นทหารบาดเจ็บ 2 ราย"สถานการณ์ตอนนี้ 12:40 ไม่สามารถใช้น้ำและโฟมดับได้"



อยุธยาระทึก! เกิดเหตุระเบิดภายใน กรมสรรพาวุธทหารบก ภาพจาก บรรเทาภัยเอเซีย หน่วยกู้ภัยอยุธยา จุดรวมใจเอเซีย

 




ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก กองทัพบก Royal Thai Army ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า เวลา 10.30 น. ได้เกิดการปะทุของสารเคมีเก่าในบริเวณโรงงานผลิตชนวนท้ายกระสุนปืนเล็ก กรมสรรพาวุธทหารบก ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสารตั้งต้นใช้ในการผลิตชนวน มีจำนวนประมาณ 20 กิโลกรัม โดยเจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายออกจากอาคารที่กำลังจะดำเนินการปรับปรุงมารวบรวมไว้ บริเวณลานกลางแจ้งหน้าอาคาร 

โดยคาดว่าสารเคมีทำปฏิกิริยากับความร้อนจึงเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้นประมาณ 15 นาที และหน่วยได้ดำเนินการควบคุมสถานการณ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่น ขณะนี้เหตุการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อาคารสถานที่ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะเป็นการลุกไหม้กลางแจ้ง 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่มีสภาพอากาศร้อน เป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งทางหน่วยทหารได้เข้าระงับเหตุทันทีตามมาตรการควบคุมของทางราชการ อย่างไรก็ตามเข้าใจดีว่าเหตุปะทุของสารเคมีอาจสร้างความกังวลหรือความไม่สบายใจแก่ประชาชน จึงขอเรียนว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่จำกัด และจะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่โดยรอบโรงงาน




ที่มา บรรเทาภัยเอเซีย หน่วยกู้ภัยอยุธยา จุดรวมใจเอเซีย / ข่าวอยุธยา / Royal Thai Army

ภาพจาก บรรเทาภัยเอเซีย หน่วยกู้ภัยอยุธยา จุดรวมใจเอเซีย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง