TNN online ข่าวดี! ช่วย"เด็กตกท่อ"ลึกกว่า 10 เมตรได้แล้ว เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ข่าวดี! ช่วย"เด็กตกท่อ"ลึกกว่า 10 เมตรได้แล้ว เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

ข่าวดี! ช่วยเด็กตกท่อลึกกว่า 10 เมตรได้แล้ว เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

ความคืบหน้า เด็กหญิงวัย 1 ขวบตกท่อลึกกว่า 10 เมตร ล่าสุดกู้ภัยสามารถช่วยเด็กหญิงออกมาได้แล้ว เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

ความคืบหน้า เด็กหญิงวัย 1 ขวบตกท่อลึกกว่า 10 เมตร ล่าสุดกู้ภัยสามารถช่วยเด็กหญิงออกมาได้แล้ว เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล


จากกรณีเกิดเหตุเด็กหญิงวัย 1 ขวบ ชาวเมียนมาคลานเล่นแถวบ้านในอ.พบพระ จ.ตาก จนพลัดตกลงไปในท่อส่งน้ำของบ่อน้ำบาดาล ลึกกว่า 10 เมตร และมีความกว้างเพียง 30 เซนติเมตรเท่านั้น เจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยสาขา อ.แม่สอด (ปภ.แม่สอด) ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพายัพ ใจถึงใจแม่สอด และทีมกู้ชีพกู้ภัยคีรีราษฎร์ ระดมกำลังจำนวนกว่า 30 คน ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุบริเวณในไร่สวนเกษตร หลักกิโลเมตรที่ 48 ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ โดยได้นำรถแบคโฮและใช้คนขุดเจาะเพื่อช่วยชีวิตเด็กน้อย

ต่อมาสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า "06.00น โพรงระยะทาง 1.5 เมตร เจาะทะลุไปถึงท่อที่น้องอยู่แล้ว แต่พบว่าน้องอยู่ต่ำกว่าโพรงที่เราเจาะทะลุลึกลงไปอีกประมาณ 2.5 เมตร ตอนนี้ทีมงานต้องขุดลงไปอีกโดยใช้แรงงานคนให้ลึกกว่าที่น้องอยู่ ไม่น้อยกว่า 2.5 เมตร ขณะเดียวกันน้องก็ยังส่งเสียงร้องไห้ออกมาเป็นระยะ


ข่าวดี! ช่วยเด็กตกท่อลึกกว่า 10 เมตรได้แล้ว เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก

 


ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถขุดดินไปจนถึงตัวของเด็กหญิงฃและได้นำตัวออกมาได้แล้ว เบื้องต้นปลอดภัยดี เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวไปโรงพยาบาลเนื่องจากมีสภาพอิดโรย 

โดยเฟซบุ๊ก เอก เกียรติศักดิ์  แม่สอด.. ระบุข้อความว่า "10.45 น. สามารถช่วยเด็กได้แล้วครับ ติดในหลุมลึก15เมตรนานกว่า 18 ชม.ขอบคุณทีมช่วยเหลือทุกนายด้วยครับ...เอกแม่สอด"








ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง